หงสาพาวเวอร์แจงโรงไฟฟ้าหน่วยที่ 1 กลับมาทดสอบเดินเครื่องตามปกติแล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 9, 2015 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากบริษัท หงสาพาวเวอร์ จำกัด แจ้งว่า เมื่อวานนี้(8 พ.ค.) เวลาประมาณ 12.55 น. โรงไฟฟ้าหน่วยที่ 2 ของโรงไฟฟ้าหงสา ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างและกำลังทำความสะอาดหม้อไอน้ำ(Stream Blow) โดยใช้ไซเลนเซอร์(silencer) เพื่อลดความดังของเสียงจากการทำ Stream Blow Out อุปกรณ์ไซเลนเซอร์ได้เกิดความเสียหาย เป็นเหตุให้การทำ Stream Blow Out ของโรงไฟฟ้าหน่วยที่ 2 ต้องหยุดลงชั่วคราวเพื่อทำการแก้ไขไซเลนเซอร์ใหม่ เหตุดังกล่าวได้ทำให้อุปกรณ์ลานไกไฟฟ้า(Switchyard) บางส่วนเสียหาย เป็นเหตุให้การเชื่อมต่อสายส่งไฟฟ้า 555 kv หลุดออกจากระบบไป

ในระหว่างเกิดเหตุ โรงไฟฟ้าหน่วยที่ 1 ซึ่งอยู่ในขบวนการทดสอบเพื่อการเดินเครื่องต้องหยุดชะงักลงชั่วคราว เมื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียดแล้วโรงไฟฟ้าหงสาก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบสายส่งไฟฟ้า 500 kv ได้ตามปกติเมื่อเวลา 18.30 น.ในวันเดียวกัน และการดำเนินการทดสอบโรงไฟฟ้าหน่วยที่ 1 ก็ได้ดำเนินการทดสอบต่อเนื่องต่อไป

สำหรับการทำ Stream Blow Out ของหน่วยที่ 2 ก็จะดำเนินการแก้ไขต่อเนื่องเมื่อได้แก้ไขไซเลนเซอร์แล้ว คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าหงสามีกำหนดการเดินเครื่องเชิงพาณิชย์หน่วยที่ 1 ในวันที่ 2 มิ.ย.58 หน่วยที่ 2 ในวันที่ 2 พ.ย.58 และหน่วยที่ 3 ในวันที่ 2 มี.ค.59 ตามลำดับ

อนึ่ง โรงไฟฟ้าหงสาเป็นโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขนาดกำลังการผลิตรวม 1,878 เมกะวัตต์ ประกอบด้วยโรงไฟฟ้า 3 หน่วย มีกำลังการผลิตหน่วยละ 626 เมกะวัตต์ โดยโครงการโรงไฟฟ้าหงสานี้จะผลิตไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายให้กับไทย 1,473 เมกะวัตต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ