"ประจิน"ส่งสัญญาณชะลอขึ้นค่าแท็กซี่มิเตอร์รอบ 2,ขยายเวลารถเมล์-รถไฟฟรี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 6, 2015 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่ รอบที่ 2 ว่า การปรับอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่ รอบที่ 2 คาดว่าแนวโน้มอาจมีการชะลอการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่ออกไปก่อน เนื่องจากขณะนี้จะต้องนำสถานการณ์ใน 2 ส่วนพิจารณาประกอบกันคือ ผลกระทบกับประชาชนในปัจจุบัน ซึ่งยอมรับว่า รัฐบาลจะต้องดูแลประชาชนมากขึ้นจากค่าครองชีพสูง

นอกจากนี้ จะต้องพิจารณาปัจจัยเรื่องต้นทุนของผู้ประกอบการ ความพึงพอใจจากผู้ใช้บริการ และค่าครองชีพของประชาชนมาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการตัดสินใจปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารรอบที่ 2 ซึ่งต้นทุนที่ได้มีการตกลงกับผู้ประกอบการไว้ก่อนหน้านี้มีแนวโน้มจะเป็นปัจจัยรองโดยจะขอเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ หรือภายในวันที่ 13 ก.ค.นี้ หาข้อสรุป

ส่วนแนวทางการพิจารณาขยายเวลาโครงการรถเมล์-รถไฟฟรี เพื่อประชาชน ซึ่ง ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติให้ยกเลิกโครงการดังกล่าวนั้น รมว.คมนาคม กล่าวว่า มาตรการรถเมล์-รถไฟฟรีที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ก.ค.นี้ โดยขณะนี้กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการดำเนินโครงการดังกล่าวอย่างเหมาะสมและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย แต่เบื้องต้นคาดว่ามีแนวโน้มจะขยายเวลาโครงการดังกล่าวต่อไปอีก 3- 6 เดือน

ส่วนเหตุถนนของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ทรุดนั้น กล่าวถึงกรณีดินทรุดในพื้นที่จังหวัดสระบุรี 2 เส้นทาง สาเหตุเบื้องต้นมาจากพื้นที่ดังกล่าวติดกับแหล่งน้ำ อาจเซาะพื้นที่ด้านล่างจนทรุด ขณะนี้ได้สั่งการให้กรมทางหลวงชนบทจัดเจ้าหน้าที่และเครื่องมืออุปกรณ์เข้าซ่อมแซมเร่งด่วน เพื่อให้สามารถกลับมาสัญจรได้ปกติคาดว่าจะใช้เวลา 1 สัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ