(เพิ่มเติม) THAI ยังคงให้บริการเส้นทางบินสู่ยุโรปตามปกติ เชื่อรายได้ตั๋วได้ตามเป้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 10, 2015 21:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมาธิการความปลอดภัยทางการบินของสหภาพยุโรป (Air Safety Committee) ได้มีการประชุมทบทวน Air Safety List เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมาซึ่งในวันนี้ (10 ธ.ค.2558) ได้มีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าไม่มีประเด็นเกี่ยวกับประเทศไทยในทางลบ (http://europa.eu/rapid/press-release_IP-15-6284_en.htm) ดังมีข้อความต่อไปนี้

“No air carriers from Thailand were added to the Air Safety List at this time."

ทำให้การบินไทยยังคงให้บริการเส้นทางบินสู่ทวีปยุโรปได้ตามปกติ ทั้งนี้ การบินไทยยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสูง โดยยึดมาตรฐานของ EASA (European Aviation Safety Agency) เป็นแนวทาง นอกจากนี้ การบินไทยพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและร่วมมือกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ในการทำ Recertificate ที่จะเกิดขึ้นต่อไป รวมทั้งให้ความช่วยเหลือสายการบินอื่นๆ ของประเทศไทยในการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยเพื่อให้ธุรกิจการบินของประเทศไทยมีความเข้มแข็งขึ้นโดยเร็ว

อนึ่ง การบินไทยยังคงให้บริการทำการบินไปยังทวีปยุโรปตามปกติ ปัจจุบันการบินไทยมีเส้นทางบินสู่ยุโรป 11 จุดบิน ได้แก่ ลอนดอน โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต บรัสเซลส์ มิวนิก ออสโล ปารีส สตอกโฮล์ม ซูริก มิลาน โรม ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดตารางการบินได้ที่ www.thaiairways.com

นายจรัมพร กล่าวว่า การบินไทยได้ให้ความสำคัญเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบิน และได้เตรียมความพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยการบินทุกระดับโดยใช้มาตรฐานของ EASA ซึ่งเป็นที่ยอมรับการตรวจสอบความปลอดภัยสูงสุดในการบินระดับโลก

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ก.พ.58 การบินไทยได้ถูกตรวจสอบ Revamp Inspection เกือบ 100 คร้ง จากปกติตรวจเดือนละ 3 ครั้ง

สำหรับเที่ยวบิน กรุงเทพ - โรม ยังคงทำการบินต่อไปจากก่อนหน้าทีจะยกเลิกเที่ยวบิน เพราะปีหน้าจะเป็นปีการท่องเที่ยวของอิตาลี ซึ่งการท่องเที่ยวอิตาลีกับการท่องเที่ยวของไทยได้ร่วมมือกันจัดโปรโมชั่น อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงประเมินทุกเส้นทางทุกๆ 6 เดือนอยุ่แล้ว

นายจรัมพร กล่าวว่า ในปี 58 อัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 73% ส่วนปีนี้จะขยายเพิ่มขึ้น และมั่นใจรายได้จากตั๋วผู้โดยสาร เป็นไปตามคาดที่ 1.5 แสนล้านบาท ส่วนรายได้รวมที่ 1.8 แสนล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ