รมว.ท่องเที่ยวฯ ยันเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดในช่วงที่หลือของปี ดึงความเชื่อมั่นกลับคืนมา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 16, 2016 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ต่างชาติภายหลังจากเกิดเหตุความไม่สงบในหลายจังหวัดทางภาคใต้นั้น จึงได้มอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เร่งเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาด เพื่อลดผลกระทบอันเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบของจังหวัดท่องเที่ยวภาคใต้ในช่วงนี้ โดยมุ่งหวังเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินทางมาท่องเที่ยวกับกิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรม "อลังการเมืองไทย", เทศกาล วิ่ง เล่น เต้น กิน หัวหินเฟสติวัล, กิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค และการประสานกับ Master License ของโปเกมอน คอมปานี ประเทศญี่ปุ่น เพื่อขอความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการปล่อย rare Pokemon GO (โปเกมอน โก) และ Gym ให้มากขึ้นตามแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสมและปลอดภัย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน ยังมีโครงการอบรม "เครือข่ายตาสับปะรด" ของกรมการท่องเที่ยวร่วมกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ที่จะนำผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวมาเข้ารับการอบรม เพื่อให้ความรู้ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี รู้จักหลักการสังเกตบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัย ซึ่งจะเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในลักษณะเครือข่ายได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว

รมว.ท่องเที่ยว ระบุว่า ในช่วงวันที่ 12-14 ส.ค.นักท่องเที่ยวต่างชาติยังเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้น 6.4% รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 6.26% ขณะที่นักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยก็ยังเพิ่มขึ้น 7.8% รายได้เพิ่มขึ้น 10.45% โดยยังเชื่อว่าเป้าหมายรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ที่ 2.4 ล้านล้านบาท จะสามารถทำได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ