ธอส.เผย เปิดตัวบริการใหม่ Mobile App ต.ค.นี้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 21, 2016 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ธอส.ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าประชาชน และสนับสนุนการพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่สอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy) โดยล่าสุดธนาคารได้จัดทำ "บริการใบเสร็จรับชำระเงินกู้แบบอิเล็กทรอนิกส์ : GH Bank Smart Receipt" เป็นบริการรูปแบบใหม่ของธนาคารในการออกใบเสร็จรับชำระเงินกู้รูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ แทนรูปแบบเดิมที่จัดพิมพ์เป็นกระดาษและจัดส่งทางไปรษณีย์ให้กับกลุ่มลูกค้าที่ชำระเงินงวดผ่านบริการหักบัญชีอัตโนมัติ หรือชำระผ่านช่องทางตัวแทน หรือกลุ่มลูกค้าสวัสดิการที่ชำระโดยหน่วยงานต้นสังกัด

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความสะดวก รวดเร็ว สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานผ่านเครื่องโทรศัพท์มือถือ และส่งผลในการลดมลภาวะ อนุรักษ์ทรัพยากรโดยการลดการใช้กระดาษ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรวมกว่า 800,000 บัญชี โดยมี 3 ขั้นตอนง่ายๆ คือ

1. ดาวน์โหลด Application จาก App Store (ระบบปฏิบัติการ iOS) หรือจาก Play Store (ระบบปฏิบัติการ Android)

2. ชำระเงินงวดประจำเดือน

3. รับใบเสร็จรับชำระเงินกู้อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน Application และสามารถเรียกดูประวัติการชำระเงินกู้ย้อนหลังได้

"Application : Smart Receipt นับเป็นหนึ่งในบริการที่สะดวกทันสมัย ง่าย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง App Store และ Play Store ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 เป็นต้นไป" กรรมการผู้จัดการ ธอส.กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ