กสิกรไทยคาดเงินบาทสัปดาห์หน้ามีแนวโน้มอ่อนตัวให้กรอบ 35.00-35.30 บาท/ดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 29, 2016 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 35.00-35.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ สำหรับสัปดาห์ถัดไป (31 ต.ค.-4 พ.ย.) โดยจุดสนใจของนักลงทุนน่าจะอยู่ที่การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ ธนาคารกลางญี่ปุ่น และธนาคารกลางอังกฤษ ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน ดัชนี PMI ภาคการผลิต/ภาคบริการเดือนต.ค. รายได้/รายจ่ายส่วนบุคคล และอัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก Core PCE Price Index รวมถึงรายจ่ายด้านการก่อสร้าง และยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนก.ย. นอกจากนี้ นักลงทุนอาจรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือนต.ค. ของไทยและยูโรโซน และดัชนี PMI เดือนต.ค. ของหลายๆ ประเทศด้วยเช่นกัน

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาททยอยอ่อนค่าลง โดยเงินบาทแข็งค่าหลุดระดับ 35.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงสั้นๆ ต้นสัปดาห์ตามแรงซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ก่อนจะกลับมาทยอยอ่อนค่าลงในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ หลังนักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมามีสถานะขายสุทธิในตลาดพันธบัตรไทย ขณะที่ การอ่อนค่าของเงินหยวน และการคาดการณ์เกี่ยวกับโอกาสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในระยะที่เหลือของปี ก็กดดันสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค และเงินบาทให้อ่อนค่าลงด้วยเช่นกัน

          สำหรับในวันศุกร์ (28 ต.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 35.05 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 35.12 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ (21 ต.ค.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ