3 แบงก์เตรียมเสนอ ครม.ขยายเวลาให้ผู้มีรายได้น้อยรับเงินช่วยเหลือครบถ้วน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 16, 2016 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ปัจจุบันธนาคารได้โอนเงินตามมาตรการเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐแล้วจำนวน 1.6 ล้านราย จากประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 2.1 ล้านราย โดยปัจจุบันยังเหลือการรอโอนเงินให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ผ่านการคัดเลือกอีก 500,000 ราย

ในจำนวนผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินโอนนั้นส่วนใหญ่ติดปัญหาในเรื่องไม่มีบัญชีรับเงิน โดยธนาคารพยายามเร่งแก้ปัญหานี้โดยการให้ผู้ที่ได้รับสิทธิที่ยังไม่ได้รับเงินโอนและไม่มีบัญชีรับเงินให้มาเปิดบัญชีได้ถึงวันที่ 27 ธ.ค.59 ซึ่งเงินช่วยเหลือตามมาตรการจะมีการโอนล็อตสุดท้ายภายในวันที่ 30 ธ.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม หากผู้ที่ได้รับสิทธิที่เหลือไม่สามารถรับเงินช่วยเหลือได้ทันตามกำหนดระยะเวลาโครงการปัจจุบัน ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) และธนาคารกรุงไทย ได้ยื่นข้อเสนอการขยายระยะเวลาการรับเงินช่วยเหลือให้กับกระทรวงการคลังไปแล้ว คาดว่าจะสามารถเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ก่อนวันที่ 30 ธ.ค.นี้ เพื่อที่จะสามารถดำเนินการขยายระยะเวลาในการโอนเงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิแต่ไม่สามารถดำเนินการได้ทัน

อีกทั้งปัจจุบันธนาคารยังอยู่ระหว่างการหาแนวทางช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้รับสิทธิในโครงการดังกล่าวที่มีจำนวนอีก 400,000 ราย เพื่อที่จะสามารถช่วยเหลือประชาชนผู้ที่มีรายได้น้อยได้อย่างครบถ้วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ