รมว.เกษตรฯ เรียกประชุมซิงเกิลคอมมานด์ทั่วประเทศ เร่งแผนงานปี 60

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 27, 2016 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนา การขับเคลื่อนงานตามนโยบายสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ให้แก่ประธานกรรมการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ (Single Command) เพื่อชี้แจงแนวนโยบายขับเคลื่อนงานตามนโยบายสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เช่น การบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม (Zoning By Agri-Map) ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรแบบเบ็ดเสร็จ 882 ศูนย์ ระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่

“คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ (Single Command) ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานนโยบายสำคัญ ๆ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในระดับพื้นที่ ซึ่งการดำเนินงานในปีที่ผ่าน ๆ มา ยังพบปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน ดังนั้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนมากกว่าขึ้นระหว่างส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อให้ส่วนภูมิภาคปฏิบัติงานได้เป็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น จำเป็นต้องสร้างความเข้าใจร่วมกันทั้งสองภาคส่วน เพื่อให้งานตามนโยบายของกระทรวงเกษตรฯ เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น" พล.อ.ฉัตรชัย กล่าว

สำหรับผลงานตามนโยบายกระทรวงเกษตรฯ ในรอบปีที่ผ่านมาถือว่ามีความคืบหน้าตามลำดับ ซึ่งต้องขอขอบคุณข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงเกษตรฯ รวมถึงเกษตรกร ในทุกพื้นที่ที่ให้ความร่วมมือในการปฏิรูปภาคเกษตรอย่างจริงจัง ดังนั้น ในปี 2560 กระทรวงเกษตรฯ จะเร่งแผนงานต่าง ๆ ให้ได้ตามเป้าหมายโดยเฉพาะการทำเกษตรแปลงใหญ่ที่ปี 59 ได้ดำเนินการแล้วประมาณ 600 แปลง ในปี 60 มีเป้าหมายดำเนินการอีก 1,500 แปลงใหญ่ จากแผนเดิมที่กำหนดไว้เพียง 1,000 แปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ