เรือโดยสารพัทยา-หัวหิน เปิดให้บริการฟรีเป็นของขวัญปีใหม่ 1-15 ม.ค.60

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 1, 2017 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า คณะกรรมการเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรือเดินประจำทาง ได้มีมติเรื่องการกำหนดอัตราค่าโดยสารเรือกลเดินประจำทางเส้นทางพัทยา-หัวหิน พร้อมเตรียมเริ่มเดินเรือปีใหม่ฟรีเป็นของขวัญประชาชน หลังพบว่ามีขีดความสามารถที่จะให้บริการได้และยังต้องเพิ่มเติมการบริการและสิ่งความสะดวกให้เพิ่มขึ้นรองรับผู้โดยสาร รวมทั้งจะมีการกำกับดูแลความปลอดภัยด้านต่างๆในระยะแรกเพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจ

โดยในวันนี้ บริษัท รอยัล พาสเสนเจอร์ ไลเนอร์ จำกัด มีความประสงค์จะร่วมกับกรมเจ้าท่ามอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ด้วยการเริ่มให้บริการเดินเรือฟรีระหว่างวันที่ 1-15 มกราคม ซึ่งมีเรือบริการ 1 ลำ เดินเรือไปและกลับอย่างละ 1 เที่ยวต่อวัน และจะงดบริการในวันที่ 6 และ 11 มกราคม 2560 เพื่อบำรุงดูแลความเรียบร้อยของเรือ ส่วนวันที่ 12 มกราคม 2560 จะมีพิธีเปิดเส้นทางการเดินเรือข้ามอ่าวไทยระหว่างพัทยา-หัวหินอย่างเป็นทางการ โดยกรมเจ้าท่าและผู้ประกอบการเตรียมเชิญคณะรัฐมนตรีเพื่อร่วมเป็นเกียรติ ในพิธีอันสำคัญนี้

ด้านนายปรีชา ตันติปุระ ประธานกรรมการ บริษัท รอยัล พาสเสนเจอร์ ไลเนอร์ จำกัด ผู้ได้รับใบอนุญาตเดินเรือโดยสารเส้นทาง พัทยา-หัวหิน กล่าวว่า บริษัทได้กำหนดตารางการเดินเรือโดยสารและขั้นตอนการรับบริการไว้ ให้บริการวิ่ง ไป-กลับอย่างละ 1 เที่ยวต่อวัน โดยวันที่ 1-5 และ 13-15 มกราคม 2560 ต้นทางพัทยา-หัวหิน เรือออกเวลา 08.30 น. ถึงปลายทางประมาณ 10.30 น. และเที่ยวกลับจากหัวหิน 15.00 น. ถึงพัทยาประมาณ 17.00 น. ส่วนวันที่ 7-10 มกราคม 2560 เปลี่ยนเป็นต้นทางจากหัวหิน-พัทยา เรือออกเวลา 08.30-10.30 น. และออกจากพัทยาไปหัวหิน เวลา 15.00-17.00 น.

สำหรับการรับสิทธิ์ที่นั่งฟรี บริษัทผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ 1 ท่านต่อการลงทะเบียน 1 ที่นั่งด้วยการแสดงบัตรประชาชน กรณีชาวต่างชาติแสดงหนังสือเดินทาง โดยให้บริการลงทะเบียนเพื่อรับบัตรที่นั่งฟรีเฉพาะจุดบริการบริเวณท่าเรือเท่านั้น และลงทะเบียนได้ตั้งแต่ เวลา 07.00-08.00 น. วันละ 200 ที่นั่งจากสถานีต้นทาง และวันละ 100 ที่นั่งจากสถานีปลายทาง สำหรับผู้โดยสารท่านใดที่ลงทะเบียนไม่ทันเที่ยวเรือสามารถลงทะเบียนจองล่วงหน้าได้ในรอบวันถัดไปจำนวนไม่เกิน 100 ท่านต่อวัน เพื่อให้สิทธิ์ของผู้โดยสารที่มาต่อคิวประจำวันได้ด้วย โดยบัตรที่นั่งฟรีเป็นแบบ "ตั๋วเที่ยวเดียว" หากผู้ใช้บริการท่านใดมีความประสงค์จะนั่งกลับให้แจ้งลงทะเบียนเพื่อขอรับบัตรที่นั่งฟรีขากลับที่จุดลงทะเบียนสถานีปลายทาง

และเพื่อให้การบริการมีความคล่องตัว บริษัทขอสงวนสิทธิ์ยกเลิกการให้บริการล่วงหน้า กรณีผู้ใช้บริการมาช้ากว่า เวลาเรือออก 30 นาที ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกหรือเลื่อนกำหนดการเดินเรือหรือเปลี่ยนรอบเที่ยวเรือ อันมาจากสภาพอากาศ ลม ฝน มรสุมฯและเหตุอันเป็นอุปสรรคและอันตรายต่อการเดินเรือ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่านตามมาตรการความปลอดภัยการเดินเรือของกรมเจ้าท่าด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ