FORTH ตั้งเป้าปีนี้รายได้ฟื้นโตรับงานภาครัฐทยอยเปิดประมูล,เจรจางานใหญ่คาดหวังได้ 1.5-2 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 27, 2017 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชวิน พิพัฒน์โชติธรรม บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตจากปีก่อน 58 ที่คาดวาจะมีรายได้ใกล้เคียงกับปี 58 ที่ราว 5,1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามงานภาครัฐที่เริ่มเปิดประมูลโครงการต่าง ๆ ออกมามากขึ้น จากที่ผ่านมางานภาครัฐชะลอออกไปค่อนข้างมากส่งผลต่อภาพรวมอุตสาหกรรมให้หดตัวลง อีกทั้งยังมองว่าขณะนี้ผ่านจุดต่ำสุดของงานด้านโทรคมนาคมไปแล้ว

ปัจุบัน บริษัทมีรายได้มาจาก 4 ธุรกิจ แบ่งเป็น ธุรกิจรับจ้างผลิตและประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (Electronics Manufacturing Services หรือ EMS) ซึ่งมองว่ายังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และคาดจะมีรายได้เติบโตราว 10% ,ธุรกิจ technology related เช่น สัญญาณไฟจราจร, กล้อง CCTV ก็น่าจะมีการเปิดประมูลจากหน่วยงานภาครัฐมากขึ้น โดยบริษัทคาดหวังจะได้รับงานดังกล่าว และตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% และธุรกิจรับเหมางานเทเลคอม คาดหวังจะมีรายได้ราว 1,500 ล้านบาท

ส่วนที่เหลือจะเป็นธุรกิจรีเทล หรือตู้บุญเติมที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในปีนี้รายได้น่าจะเติบโตราว 20%

ขณะที่บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาเข้ารับงานที่เกี่ยวกับอุปกรณ์โทรคมนาคม มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ และคาดหวังได้รับงานไม่ต่ำกว่า 1,500-2,000 ล้านบาท ประกอบกับภาครัฐน่าจะมีการเปิดประมูลงานด้านโทรคมนาคมอื่น ๆ อีกราว 20,000-30,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังได้รับงานราว 15-20%

"ภาพรวมงานปีนี้เราคาดหวังว่าจะมีงานออกมามากขึ้น จากที่ผ่านมางาน telecom น่าจะถึงจุดต่ำสุดแล้ว ประกอบกับเป้าหมายของภาครัฐที่ต้องการการขยายโครงข่าย เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ในทุกๆพื้นที่ ก็น่าจะส่งผลทำให้มีงานออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ก็คาดว่ารายได้น่าจะเติบโตดีกว่าปีก่อน"นายชัชวิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ