THAI ร่วมมือกับ Paypal อำนวยความสะดวกช่องทางการชำระเงินแก่ผู้โดยสาร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 15, 2017 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพล โชติชนาภิบาล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสบายและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางของผู้โดยสารให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น การบินไทยร่วมมือกับ Paypal หนึ่งในช่องทางการชำระเงิน (Payment Gateway) ชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกซึ่งมีสมาชิกทั่วโลกกว่า 200 ล้านคน โดยการบินไทยให้ความสำคัญกับการให้บริการจำหน่ายบัตรโดยสารผ่านทางเว็บไซต์อย่างมาก ช่องทางการชำระค่าบัตรโดยสารอย่างสะดวกสบายเป็นปัจจัยสำคัญที่การบินไทยคำนึงถึงเป็นอย่างยิ่ง

"Paypal จึงเปรียบเสมือนตัวกลางในการรับรองความปลอดภัยในการจ่ายเงินช่องทางออนไลน์ที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจว่าเป็นระบบช่องทางการชำระเงินที่มีความปลอดภัยสูง ได้มาตรฐานสากลและการใช้งานไม่ยุ่งยาก เพียงเป็นสมาชิกโดยใช้อีเมล์และรหัสผ่าน ก็สามารถชำระค่าบัตรโดยสารผ่าน Paypal จึงเชื่อมั่นว่าผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายและวางใจในการชำระเงินผ่านระบบ" นายธีรพล กล่าว

ทั้งนี้ การบินไทยได้เริ่มใช้การชำระเงินค่าบัตรโดยสารผ่าน Paypal มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 ทำให้รายได้จากการขายผ่านเว็บไซต์จากทั่วโลกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากชาวยุโรป และอเมริกัน ความร่วมมือครั้งนี้การบินไทยจึงมุ่งหวังให้ลูกค้าของการบินไทยในประเทศไทย และเอเชีย โดยเฉพาะประเทศในอาเซียน อาทิ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอื่นๆ ได้รับรู้ถึงช่องทางความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการชำระเงินผ่าน Paypal

"เพื่อเป็นการขอบคุณและฉลองความร่วมมือระหว่างการบินไทยและ Paypal การบินไทยมอบไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส จำนวน 1,500 ไมล์ แก่ลูกค้า 1,000 ท่านแรกที่จองบัตรโดยสารระหว่างประเทศของการบินไทยผ่าน Paypal เฉพาะสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ในประเทศไทย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ระหว่างวันที่ 16 มีนาคม – 16 เมษายน 2560 และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกใหม่กับรอยัล ออร์คิด พลัส ยังจะได้รับโบนัสไมล์สะสมพิเศษ เมื่อบินกับการบินไทยในเที่ยวบินแรกจำนวน 2,500 ไมล์ รวมรับไมล์สะสมพิเศษสูงสุด จำนวน 4,000 ไมล์" นายธีรพล กล่าว

ด้านนายราหุล ชิงฮาล ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Paypal กล่าวเพิ่มเติมว่า Paypal มีนโยบายคุ้มครองผู้ขาย หรือ Seller Protection เพื่อปกป้องคุ้มครองธุรกิจและผู้ค้าในการทำธุรกรรม และนโยบายคุ้มครองผู้ขายนี้ จะช่วยให้ธุรกิจและผู้ประกอบการไทยมีความมั่นใจที่จะทำธุรกิจหรือค้าขายระหว่างประเทศมากยิ่งขึ้น

อนึ่ง ความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ "New WEB and Mobile Platform" ของการบินไทย เพื่อพัฒนาระบบการซื้อขายบัตรโดยสารผ่านระบบออนไลน์ ทั้งทางเว็บไซต์ และสมาร์ทโฟน เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารของการบินไทย ซึ่งถือเป็นการยกระดับการบริการให้เทียบเท่ากับมาตรฐานการบินระดับโลก เพื่อให้การบินไทยกลับมาแข็งแกร่งตามยุทธศาสตร์การฟื้นฟูกิจการอย่างมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ