กทม.เตรียมปิดซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยม รวม 58 วัน เริ่ม 20 มี.ค.ปิดซ่อมฝั่งขาออก มุ่งหน้าคลองเตย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 17, 2017 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรูญ มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงถึงโครงการปรับปรุงสะพานข้ามทางแยกถนนพระรามที่ 4 ตัดถนนสาทร หรือ สะพานไทย-เบลเยี่ยม ให้แข็งแรงถาวร รวมถึงการจัดการจราจรบริเวณแยกดังกล่าว ว่า กทม.จะดำเนินการปิดซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยม ถนนพระรามที่ 4 เพื่อให้เกิดความมั่นคงแข็งแรงอย่างถาวร ภายหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้สะพานแอ่นตัวและผิวจราจรบางส่วนทรุดตัวตามโครงสร้างเหล็ก

ภายหลังเกิดเหตุกทม.ได้ดำเนินการซ่อมแซมให้รถสามารถสัญจรผ่านได้เป็นการชั่วคราว เพื่อลดผลกระทบด้านการจรจรในชั่วโมงเร่งด่วนและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนระยะหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.-18 เม.ย.60 กทม.จะปิดซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยม รวม 58 วัน โดยฝั่งขาออก มุ่งหน้าคลองเตย ปิดซ่อมเป็นเวลา 30 วัน เมื่อแล้วเสร็จ และจะปิดซ่อมสะพานฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าสามย่าน ในวันที่ 18 เม.ย.-15 พ.ค.60 เป็นเวลา 28 วัน ต่อไป

ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดการเดินรถช่วงที่มีการปรับปรุงสะพานไทย-เบลเยี่ยม กทม.ได้ประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ จัดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยช่วงที่ปิดซ่อมสะพานฝั่งขาออก มุ่งหน้าคลองเตย ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-18 เม.ย.60 จะเปิดให้ใช้สะพานฝั่งขาเข้า ซึ่งในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้า เวลา 06.00 -09.00 น. เปิดให้เดินรถทางเดียวบนสะพานฝั่งขาเข้า ทั้ง 2 ช่องจราจร เพื่อให้รถวิ่งเข้าเมือง มุ่งหน้าสามย่าน ขณะที่ชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเย็น เวลา 15.00 – 20.00 น. จะเปิดเดินรถทางเดียว ทั้ง 2 ช่องจราจร เพื่อระบายรถออกจากเมือง มุ่งหน้าคลองเตย ส่วนช่วงเวลาอื่นๆ เปิดให้รถวิ่งสวนกันได้อย่างละ 1 ช่องจราจร เมื่อปรับปรุงสะพานฝั่งขาออกแล้วเสร็จ จะดำเนินการซ่อมแซมสะพานฝั่งขาเข้าในวันที่ 18 เม.ย.-15 พ.ค.60 ก็จะสลับให้ใช้สะพานฝั่งขาออก โดยจะจัดการจราจรในลักษณะเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อให้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ซึ่งเป็นสะพานข้ามแยกที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งบนถนนพระรามที่ 4 มีความมั่นคงแข็งแรงและใช้งานได้ยาวนาน พร้อมเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรได้ปกติต้อนรับวันเปิดภาคเรียนในวันที่ 16 พ.ค.60 ต่อไป โดยกทม.ได้ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ และ จัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยงแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่สัญจรในบริเวณดังกล่าวเพื่อเป็นข้อมูลในการเดินทาง

พ.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รอง ผบก.น.5 กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ในช่วงเวลาที่มีการปิดซ่อมแซมสะพาน โดยผู้ที่จะไปทางบางนา แนะนำขึ้นทางด่วนที่ด่านเก็บเงินสะพานสว่าง บริเวณแยกมหานคร ส่วนผู้ที่จะไปทางดินแดงหรือแจ้งวัฒนะ ให้ใช้ทางด่วน ขึ้นที่ด่านเก็บเงินหัวลำโพง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ