JETRO สนใจร่วมกำหนดยุทธศาสตร์ CLMVT พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ให้เอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 29, 2017 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวภายหลังนายฮิโระคิ มิสึมะตะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) เข้าพบว่า JETRO ได้เชิญให้ไปกล่าวปาฐกถาในงาน JETRO FORUM ในระหว่างวันที่ 7-8 มิ.ย.60 ในหัวข้อ "Japanese Investment in Thailand"

นายสมคิด เปิดเผยว่า จากที่ไปกล่าวปาฐกถาในงาน CLMVT พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ของเอเชีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ได้ให้ความสนใจในการกำหนดยุทธศาสตร์ที่ต้องการให้เกิดขึ้นใน CLMVT เพราะญี่ปุ่นมีความต้องการที่จะพัฒนาความร่วมมือใน CLMVT ด้วย โดยจะเข้าไปประสานกับกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงพาณิชย์ของไทยที่เป็นหน่วยงานรับผิดชอบในเรื่องนี้

ส่วนที่มีข่าวว่าญี่ปุ่นไม่มั่นใจการเมืองไทย ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการเข้ามาลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) นั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ข่าวเรื่องการเมืองที่ไม่นิ่ง เป็นเพราะยังมีคนให้ข่าวอีกด้านมาโดยตลอด แต่อยากให้ทุกฝ่ายติดตามความคืบหน้าการลงพื้นที่ EEC ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ซึ่งจะมีการสรุปความคืบหน้าของทุกโครงการใน EEC โดยนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม จะเชิญตัวแทนบางบริษัทที่ลงทุนอยู่ในพื้นที่มาหารือกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ได้แนะนำให้ JETRO เข้าร่วมติดตามความคืบหน้าการลงพื้นที่ดังกล่าวของนายกรัฐมนตรีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ