สนข. เสนอใช้รูปแบบร่วมทุน PPP สร้างทางเชื่อมดอนเมืองโทลล์เวย์กับด่วนศรีรัช-วงแหวนฯ มูลค่าก่อสร้าง 4.2 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 1, 2017 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในการประชุมโครงข่ายทางเชื่อมระหว่างทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครว่า ทางสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ สังคม การเงิน ประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมโครงข่ายทางเชื่อมฯ แล้วเสร็จ

สำหรับรูปแบบโครงการ เป็นทางยกระดับทิศทางละ 2 ช่องจราจร จุดเริ่มต้นจากทางยกระดับอุตราภิมุขบริเวณต่างระดับรัชวิภา ไปตามแนวถนนกำแพงเพชร 2 ข้ามทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอก โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ข้ามคลองเปรมประชากรไปเชื่อมเข้ากับทางพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอกฯ ระยะทางขาเข้า 1.4 ก.ม. และขาออก 2.3 ก.ม.

โดยมีงบประมาณดำเนินการค่าก่อสร้าง 4,230.5 ล้านบาท และค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน 272.67 ล้านบาท และมีรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสม คือ การร่วมลงทุนระหว่างรัฐกับเอกชน (Public-Private Partnership : PPP) โดยการให้สัมปทานแก่เอกชน

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมโครงข่ายการเดินทางเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณคอขวด ให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทางบนทางพิเศษโดยไม่ต้องลงสู่ถนนระดับพื้น และเป็นทางเลือกการเดินทางโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ