"กสิกรไทย"ระบุสัปดาห์หน้าเงินบาทแกว่ง 33.80-34.10 บาท พร้อมให้ติดตามการประชุมกนง.- ตัวเลขศก.สหรัฐฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 1, 2017 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า ธนาคารกสิกรไทยประเมินค่าเงินบาทสำหรับสัปดาห์หน้า (3-7 ก.ค.) โดยกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 33.80-34.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดในประเทศ น่าจะอยู่ที่ผลการประชุมกนง. ช่วงกลางสัปดาห์ ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย. ยอดสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงาน และรายจ่ายด้านการก่อสร้าง เดือนพ.ค.

นอกจากนี้ ตลาดน่าจะรอติดตามรายงานการประชุมเฟด รวมถึงดัชนี PMI ภาคการผลิตของหลายๆ ประเทศ อนึ่ง ตลาดการเงินสหรัฐฯ จะปิดทำการในวันอังคารที่ 4 ก.ค. เนื่องในวันชาติสหรัฐฯ

ส่วนบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองว่า สัปดาห์หน้า (3-7 ก.ค.) ดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,555 และ 1,535 จุด ขณะที่ แนวต้านอยู่ที่ 1,590 และ 1,600 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คงได้แก่ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของไทย (กนง.) ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ สำคัญ ได้แก่ รายงานการประชุมเฟด และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย. ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ อาทิ PMI ภาคการผลิตของประเทศในยุโรปและเอเชีย และการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ