SME Bank จัดหลักสูตร SME-D Scaleup เสริมความรู้ก้าวทันยุค 4.0 พร้อมสนับสนุนเงินทุนอัตราดอกเบี้ยต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 15, 2017 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว.หรือ SME Development Bank)เปิดเผยว่าธนาคารมีนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการกลุ่มสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอีเพื่อก้าวให้ทันการเปลี่ยนแปลงการขับเคลื่อนประเทศก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ตามนโยบายรัฐบาล โดยร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังจัดทำโครงการหลักสูตร SME - D Scaleup ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการสร้างพัฒนาผู้ประกอบการสู่ความสำเร็จของธุรกิจที่ผ่านกระบวนการเรียนรู้จากวิทยากรชั้นแนวหน้าของประเทศไทยที่ระดมกันมาครอบคลุมทุกการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมเทคโนโลยีให้องค์ความรู้เป็นพี่เลี้ยงธุรกิจช่วยชี้แนะตอบโจทย์การพัฒนาธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์และพัฒนารูปแบบการตลาด รวมถึงจะมีเงินทุนจากธนาคารเข้ามาเสริมเพื่อให้ฝันของธุรกิจเกิดขึ้นได้จริง เพื่อการพัฒนาศักยภาพเติบโตแบบยั่งยืน

“โครงการนี้ ปั้นสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี สร้างสะพานให้ธุรกิจไต่สูงขึ้น ที่เรียกว่า สเกลอัพ ด้วยความรู้ประสบการณ์จากวิทยากรทุกท่านที่เป็นพี่เลี้ยง ผมเชื่อว่าจะช่วยเป็นไม้ค้ำยันและสร้างภูมิคุ้มกันธุรกิจอย่างดีให้ไม่ล้ม และเรายังใส่ปุ๋ยคือเงินทุนจากสินเชื่อ SMEs Transformation Loan อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3% ต่อปี หรือสินเชื่อกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐอัตราดอกเบี้ยเพียง 1% ต่อปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและลักษณะธุรกิจแต่ละประเภทที่สอดคล้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อของธนาคาร เพื่อนำไปสร้างหรือต่อยอดขยายกิจการต่อไป มาเรียนหลักสูตรนี้ได้ครบทั้งความรู้บวกเงินทุน เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ที่นี่โครงการนี้เท่านั้น "

นายมงคล กล่าวอีกว่า สำหรับหลักสูตรการเรียนมีทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฎิบัติจากกูรูเฉพาะด้านมากด้วยประสบการณ์จริงกว่า 12 ท่านจากวงการฟินเทค (Fintech) โซเชียลมีเดีย (Social Media) การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต (Lean) สายพัฒนาซอฟต์แวร์ และสร้างนวัตกรรม อาทิเช่น นายเรืองโรจน์ พูนผล(กระทิง) ผู้ก่อตั้ง Disrupt UniversityและPartner ของ 500 startups นายชาคริต จันทร์รุ่งสกุล(ไวท์) CEO และ Co-Founder บริษัท FireOneOne และเป็นที่ปรึกษาธุรกิจและนักการตลาดแห่งยุคผู้พัฒนาโซลูชั่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ นายชวยศ ป้อมคำ(แมน) CEO@Lean Startup Thailand นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์(หมู) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุ๊คบี จำกัด นายกิตตินันท์ อนุพันธ์(แจ๊ค) สตาร์ทอัพที่ผันตัวเองจากผู้ประกอบการ SMEs สายธุรกิจพัฒนาซอฟแวร์ที่ประสบความสำเร็จ นายเจษฏา สุขทิศ(เจ๊ท) นายกสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย นายเตฌิณ โสมคำ(โค้ชโรเจอร์) ผู้เชี่ยวชาญด้าน Traditional Media,Online Social Media และDigital Design เป็นต้น ซึ่งผู้เข้าอบรมนอกจากจะได้รับองค์ความรู้ครบเครื่องรอบด้านในการทำธุรกิจแล้ว ยังได้สร้างเครือข่ายเชื่อมโยงธุรกิจแบ่งปันความสำเร็จร่วมกันในอนาคตด้วย และได้รับโล่เกียรติคุณเป็นเกียรติประวัติแก่ธุรกิจและรางวัลพิเศษโล่เกียรติยศเชิดชูสำหรับแผนธุรกิจ 3 รางวัล ประเภทแผนธุรกิจดาวรุ่ง แผนธุรกิจนวัตกรรม และแผนธุรกิจสร้างสรรค์

โครงการหลักสูตร SME - D Scaleup เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ประกาศผลผู้มีสิทธิเข้ารับการอบรมจำนวน 40 กิจการในวันที่ 7 สิงหาคม 2560 และเริ่มเข้ารับการอบรมวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 6 ตุลาคม 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ