KBANK เปิดฟีเจอร์ใหม่ K PLUS ช่วยจัดการบัตรเครดิตบนแอพเดียวตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 17, 2017 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศุภนีวรรณ จูตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า K PLUS ซึ่งเป็นโมบาย แบงกิ้ง ของ KBANK พัฒนาฟีเจอร์ล่าสุด เพื่อช่วยจัดการบัตรเครดิตได้จบบนแอพเดียว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคดิจิทัลที่ต้องการข้อมูลแบบเรียลไทม์เพื่อจัดการการใช้จ่ายด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องไปเชื่อมกับแอพอื่นใด ยิ่งทำให้สะดวก ง่าย กับลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตกสิกรไทยที่มีอยู่ราว 2.6 ล้านบัตร และมียอดใช้จ่ายใน 5 เดือนแรกของปีนี้ สูงเป็นอันดับ 1 ถึง 1.4 แสนล้านบาท

ฟีเจอร์บัตรเครดิตของ K PLUS แบ่งเป็น 3 เรื่องหลักๆ คือ “บอก-สรุป-บริการ"

บอก: ยอดรายการที่ใช้จ่ายไป / ยอดวงเงินคงเหลือ / คะแนนสะสม รูดใช้จ่ายปั๊บ เห็นยอดทันที ทำให้ลูกค้าสามารถจัดการค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้อย่างไร้กังวล

สรุป: ยอดเรียกเก็บรายเดือน

บริการ: จ่ายบิลบัตรเครดิตได้ทันที และจ่ายผ่าน Wi-Fi ได้ทุกที่แค่บันทึกเป็นรายการโปรด / ขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว / ขอใบแจ้งยอดรายการใช้จ่ายย้อนหลัง 6 เดือน

นอกจากนี้ K PLUS ยังมีฟีเจอร์ใหม่ออกมาอีกเพื่อทำให้คนใช้จัดการธุรรมการเงินในหลายๆ เรื่องได้ง่ายขึ้น เช่น เปิดบัตรเดบิตใหม่ได้เอง เพียงสมัครแล้วก็รอรับบัตรที่ส่งตรงถึงบ้าน, ขอ e-Statement ส่งตรงที่อีเมล์, ซื้อประกันเดินทางระหว่างประเทศ เป็นต้น

นางสาวศุภนีวรรณ กล่าวเสริมว่า บทบาทของธนาคารต่อไปจะเป็นการพัฒนา Digital Solutions ต่างๆ ให้เป็นได้มากกว่าผู้ให้บริการด้านธุรกรรมการเงินเหมือนเช่นในปัจจุบัน เช่น โอนเงิน จ่ายบิล เติมเงิน โอนเงินเดือน และธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ โดยจะเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นอกจากความล้ำสมัยของฟีเจอร์ต่างๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือ คือ ระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งปัจจุบัน K PLUS ใช้ระบบ Triple Lock Security ที่จะทำงานพร้อมกัน โดยระบบจะตรวจสอบความถูกต้องของเบอร์ที่ใช้ เครื่องมือถือที่ใช้ และรหัสผ่าน 6 หลัก ทั้ง 3 ส่วนต้องตรงกันตามที่ลงทะเบียนไว้ ถึงจะผ่านเข้าไปใช้งานได้

"จะเห็นได้ว่า K PLUS คือ แนวรุกในยุคดิจิทัลที่สร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาด ผ่านการพัฒนาฟีเจอร์ที่ลูกค้าอยากใช้ แถมยังทำให้ใช้งานง่าย สะดวก และปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้เองกับมือ บนสมาร์ทโฟน บน K PLUS สมกับคอนเซปต์ “A Bank in Your Hand""นางสาวศุภนีวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้กระแสตอบรับการใช้บริการ K PLUS ในช่วงสองปีหลังมานี้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว จากปี 58 ที่มีลูกค้าใช้บริการประมาณ 2.6 ล้านราย เพิ่มเป็น 4.6 ล้านราย ในปี 59 และล่าสุด 5 เดือนแรกของปี 2017 นี้ มีลูกค้าใช้ K PLUS มากถึง 5.6 ล้านรายแล้ว อีกทั้งเป้าหมายของปีนี้คาดว่าลูกค้าใช้ K PLUS จะขยับขึ้นเป็นกว่า 7 ล้านราย นับเป็นครึ่งหนึ่งของฐานลูกค้าของกสิกรไทยที่มีอยู่ราว 13-14 ล้านคน และเป็นกลุ่มที่มีการใช้งานสม่ำเสมอ หรือเป็น Active User ประมาณ 80% มีจำนวนการทำธุรกรรมเฉลี่ยกว่า 200 ล้านรายการต่อเดือน

สำหรับฟีเจอร์ที่อยู่ใน K PLUS ขั้นพื้นฐานในเรื่องโอนเงิน เติมเงิน จ่ายบิล ยังฮอตฮิตถูกใช้ตลอด แต่ที่เพิ่มเติมคือ ความล้ำเพื่อให้ง่ายกับคนใช้ สะดวกทำได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ โดย 5 ฟีเจอร์ที่มีผู้ใช้งานสูงสุด ประกอบด้วย 1) เช็คยอดเงินในบัญชี 2) โอนเงิน 3) เติมเงิน ทั้งค่าโทรศัพท์และค่าทางด่วน 4) จ่ายบิลรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิว เพียงสแกนบาร์โค้ดก็จ่ายได้ทันที 5) ฟีเจอร์จัดการบัตรเครดิตที่ครบ จบ ในแอปเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ