ธพส.เปิดขายซองให้เอกชนร่วมลงทุนในอาคารศูนย์ประชุมและโรงแรมศูนย์ราชการฯ ปลายก.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 18, 2017 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มีความประสงค์ให้สิทธิเอกชนร่วมลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารศูนย์ประชุมและโรงแรม ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ หลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยจะให้สิทธิเอกชนร่วมลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารศูนย์ประชุมและโรงแรม กำหนดพื้นที่ให้สิทธิเอกชนบริหารจัดหาประโยชน์นานถึง 20 ปี จำนวนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร โดยจะเปิดการประกาศเชิญชวน (ซื้อซอง) ทาง www.dad.co.th ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 2560

สำหรับโครงการ ประกอบด้วย อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ทรงกลม อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ทรงเหลี่ยม และอาคารโรงแรมซึ่งเป็นอาคารหลักต่อเนื่องกัน และพื้นที่ให้เอกชนใช้สอยเช่น พื้นที่จอดรถ ถนนภายในโครงการศูนย์ราชการฯ โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1)อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ (อาคารทรงกลม) ตั้งอยู่บนสวนน้ำ ล้อมด้วยผนังกระจกมองเห็นวิวโดยรอบมีโถงต้อนรับบริเวณชั้น 1 และห้องประชุมออดิทอเรี่ยม บริเวณชั้น 2 จำนวน 250 ที่นั่ง

2) อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ (อาคารทรงเหลี่ยม) เป็นอาคารสูง 5 ชั้น อยู่ติดกับอาคารโรงแรม และมีทางเชื่อมระหว่างอาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ (อาคารทรงกลม) และอาคารโรงแรม สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 7,285 ที่นั่ง 3 )อาคารโรงแรม เป็นโรงแรมระดับกลางที่มีคุณภาพมาตรฐานเป็นอาคารสูง 10 ชั้น มีจำนวนห้องพักจำนวน 204 ห้อง 4) ที่จอดรถจำนวนกว่า 300 คัน

โครงการฯ ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ มีการคมนาคมไปยังที่ตั้งโครงการ 2 เส้นทาง ได้แก่ 1) จากซอยแจ้งวัฒนะ 7 ระยะทาง 800 เมตร จะถึงที่ตั้งศูนย์ประชุมและโรงแรม 2) จากซอยแจ้งวัฒนะ 9 และ 11 ระยะทาง 800 เมตร จะถึงที่ตั้งศูนย์ประชุมและโรงแรม และมีระบบโครงข่ายถนนสายหลักบริเวณรอบโครงการ คือ ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนคู่ขนานถนนวิภาวดีรังสิต (Local Road) เส้นทางพิเศษทางด่วนดอนเมือง-โทลเวย์ และมีถนนประชาชื่นเป็นถนนสายรอง

นอกจากนี้ ยังมีระบบโครงข่ายการคมนาคมที่รองรับการขยายตัวของพื้นที่ตอนเหนือของกรุงเทพฯ ในอนาคต ได้แก่ 1) โครงการรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 2 โครงการ คือรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ – ม.ธรรมศาสตร์รังสิต) และ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) 2) โครงการก่อสร้างถนน ได้แก่ ถนนหมายเลข 8 เชื่อมต่อถนนกำแพงเพชร 6 (Local Road) กับศูนย์ราชการฯ และถนนหมายเลข 10 เชื่อมถนนประชาชื่นกับศูนย์ราชการฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ