ทีโอที พร้อมจัดระเบียบนำสายโทรคมนาคมในกทม.ลงใต้ดินตามนโยบายรัฐบาล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 1, 2017 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ทีโอที (TOT) กล่าวว่า ทีโอทีพร้อมนำสายโทรคมนาคมในกรุงเทพฯ ความยาว 2,000 กิโลเมตรลงดินเพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล โดยทีโอที มีท่อร้อยสายที่พร้อมใช้งานความยาวกว่า 2,000 กิโลเมตร และเมื่อสิ้นสุดสัญญาสัมปทานเช่าท่อร้อยสายกับผู้ให้บริการเอกชนในเดือน ต.ค.นี้ ทีโอทีจะมีท่อร้อยสายเพิ่มขึ้นอีก 1,500 กิโลเมตร สามารถรองรับการนำสายโทรคมนาคมของทีโอทีและของผู้ประกอบกิจการรายอื่นลงใต้ดินได้เพิ่มขึ้น

"ทีโอที ตั้งเป้าว่าในปี 64 สายสื่อสารที่เป็นสายทองแดงหมดไปทำให้ท่อร้อยสายว่างมากขึ้น สามารถใช้ประโยชน์ได้มากขึ้นกว่าเดิม ทีโอทีพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาล แต่การเอาสายลงดินต้องมีแรงกระตุ้นให้โอเปอเรเตอร์ต้องการเอาสายลงดินด้วย ถ้าโอเปอเรเตอร์อยากทำ และมีการช่วยสนับสนุนต้นทุนก็สามารถทำได้ทันที การเอาท่อลงตรงนี้ทำได้เลยโดยไม่ต้องหักเสาไฟฟ้า" นายมนต์ชัย กล่าว

ทั้งนี้ ทีโอทีพร้อมที่จะสนับสนุน กทม.และ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในการที่จะดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อยกระดับกรุงเทพฯ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนทั่วโลก นอกจากจะเป็นการปรับปรุงภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯ แล้วยังเป็นการอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้ถนนและคนเดินทางเท้าได้เป็นจำนวนมาก ส่งผลดีในด้านคุณภาพชีวิตโดยตรงแก่ประชาชนในพื้นที่ และรวมถึงสอดคล้องกับนโนบายประเทศไทย 4.0


แท็ก คมนาคม   ทีโอที   TOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ