นายกฯ ยินดีกรุงเทพฯ คว้าแชมป์เมืองจุดหมายของนทท.ทั่วโลก 2 ปีซ้อน เร่งยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน-อำนวยความสะดวกรองรับ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 29, 2017 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยินดีที่กรุงเทพมหานครสามารถครองแชมป์เมืองจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากผลการสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ประจำปี 2560 (Mastercard Global Destinations Cities Index – GDCI 2017) ซึ่งได้สำรวจต่อเนื่องกันมาแล้ว 7 ปี และกรุงเทพฯ ยังติดอันดับ 1 ใน 5 ของเมืองจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวใช้จ่ายมากที่สุดอีกด้วย

“นายกฯ ระบุว่า ข่าวดังกล่าวถือเป็นข่าวดีและเป็นของขวัญให้กับทั้งคนกรุงเทพฯ และคนไทยทั้งประเทศ โดยผลสำรวจนี้ไม่ได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ แต่เกิดจากศักยภาพของประเทศไทยเองโดยเฉพาะกรุงเทพฯ ที่ได้สั่งสมมานาน ทั้งเรื่องความงดงามของบ้านเมือง ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต และมิตรภาพของคนไทย ซึ่งนักท่องเที่ยวสัมผัสได้ ถือได้ว่าประเทศไทยอยู่ในใจของคนทั่วโลก"

นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า แม้กรุงเทพฯ จะติดอันดับ 1 เมืองที่ผู้คนอยากเดินทางมามากที่สุด แต่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะต้องร่วมมือกันรักษามาตรฐานความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลกไว้ให้ได้ ในส่วนของรัฐบาลนั้นเล็งเห็นว่า การท่องเที่ยวเป็นภาคธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจของประเทศและภูมิภาคนี้ โดยกำลังเร่งรัดยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านต่าง ๆ เช่น การคมนาคมขนส่ง สาธารณูปโภค ระบบอินเทอร์เน็ต ฯลฯ รวมทั้งปรับปรุงกฎระเบียบ เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยให้นักเดินทางได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่น ทั้งในด้านการท่องเที่ยว พักผ่อน และดำเนินธุรกิจ

สำหรับ 10 อันดับของเมืองจุดหมายปลายทางที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวค้างคืนมากที่สุดในโลกในปีที่ผ่านมา ได้แก่ 1. กรุงเทพมหานคร 19.41 ล้านคน 2. ลอนดอน 19.06 ล้านคน 3. ปารีส 15.45 ล้านคน 4. ดูไบ 14.87 ล้านคน 5. สิงคโปร์ 13.11 ล้านคน 6. นิวยอร์ก 12.70 ล้านคน 7. โซล 12.39 ล้านคน 8. กัวลาลัมเปอร์ 11.28 ล้านคน 9. โตเกียว 11.15 ล้านคน 10. อิสตันบูล 9.16 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ