คนร.ตั้ง"สุวิทย์"เป็น ปธ.อนุกรรมการสร้างความเข้าใจร่างพ.ร.บ.พัฒนารัฐวิสาหกิจฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 11, 2017 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ในฐานะกรรมการและเลขานุการ แถลงภายหลังการประชุม คนร. ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า คนร.เห็นชอบให้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเตรียมการและสร้างความเข้าใจในร่างพ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ... (ร่างพ.ร.บ.พัฒนารัฐวิสาหกิจฯ) โดยมีนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานอนุกรรมการ

ทั้งนี้ เพื่อศึกษา วิเคราะห์ประเด็นที่ต้องสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว โดยให้จัดทำแผนและสร้างความรู้ความเข้าใจที่เกี่ยวข้องให้แก่สาธารณชนและประสานงานกับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในการสร้างการรับรู้ให้กับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เข้าใจว่าร่างพ.ร.บ.พัฒนารัฐวิสาหกิจฯ เป็นการปฎิรุประบบการกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจโดยยังคงความเป็นรัฐวิสาหกิจไว้ และไม่ได้มีผลเป็นการแปรรูป หรือถ่ายโอนทรัพย์สินไปยังภาคเอกชนแต่ประการใด

อีกทั้ง ได้เห็นชอบแนวทางการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการการกลั่นกรองกรรมการรับวิสาหกิจ ซึ่งมีองค์ประกอบเทียบเคียงกับร่างพ.ร.บ.พัฒนารัฐวิสาหกิจฯ เพื่อทำหน้าที่ในการคัดเลือกบุคคลที่มีทักษะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และสอดคล้องกับสมรรถนะหลัก (Skill Matrix) และนำเสนอ คนร.พิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ