Uber จับมือโฮวาอินเตอร์ฯทำ"UberTAXI" เริ่มให้บริการในกรุงเทพฯ 19 ธ.ค.มองตอบโจทย์ผู้โดยสาร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 13, 2017 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรู๊คส์ เอนทวิสเซิล หัวหน้าผู้บริหารฝ่ายธุรกิจ เอเชียแปซิฟิก บริษัท อูเบอร์ จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่อูเบอร์ศึกษาพบว่ามีโอกาสที่อูเบอร์แท็กซี่จะได้รับการตอบรับจากผู้โดยสาร โดยในกรุงเทพฯ มีรถแท็กซี่จำนวนกว่า 86,000 คัน แต่มีการนำไปใช้แค่ร้อยละ 50 ดังนั้นถ้ามีการจับคู่บริการด้วยแอพพลิเคชันที่เหมาะสมน่าจะตอบโจทย์ผู้บริโภคได้

โดยการทำธุรกิจในประเทศไทยตลอด 3 ปีที่ผ่านมามีการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนอกเขตเมืองที่มีความต้องการใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อูเบอร์แท๊กซี่ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 6 ของอาเซียน และประเทศที่ 7 ของเอเชีย

นางศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย อูเบอร์ กล่าวว่า อูเบอร์ได้จับมือกับพันธมิตร คือ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล สหกรณ์แท็กซี่ที่มีสมาชิกจำนวนมากในลำดับต้นๆ ของประเทศไทย โดยอูเบอร์แท็กซี่จะเปิดให้บริการในวันที่ 19 ธ.ค. โดยเริ่มจากกรุงเทพฯเป็นจังหวัดแรก การคิดอัตราค่าบริการจะคำนวณจากแอพพลิเคชั่นรวมค่าธรรมเนียม ซึ่งเป็นอัตราที่กำหนดจากการประเมินของแอพพลิเคชั่น

"การเปิดบริการอูเบอร์แท็กซี่ในประเทศไทยเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจและความพร้อมที่จะให้บริการในประเทศไทย"นางศิริภา กล่าว

ส่วนการดำเนินการเพี่อให้มีการแก้ไขกฎหมายอยู่ในขั้นตอนการศึกษาของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ซึ่งคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนเกิดขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ