คมนาคมชงแผนยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานฯ เข้า ครม.สัญจรเพชรบุรี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 27, 2018 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 5-6 มี.ค.61 ในส่วนของกระทรวงคมนาคมจะนำเสนอแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ซึ่งจะมีการพัฒนาถนน เส้นทางรถไฟ และสนามบินเพื่อสนับสนุนการขนส่งและท่องเที่ยว

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมได้ร่วมมือกับการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พัฒนาถนนเลียบทะเลด้านตะวันตกของอ่าวไทย ตั้งแต่ จ.สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ไปสิ้นสุดที่ระนอง ซึ่งได้มอบหมายให้กรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ไปพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาเส้นทางขาดช่วงในบางจุดที่ไม่สามารถก่อสร้างเลียบชายทะเลได้ เพราะติดพื้นที่ป่าสงวน และพื้นที่อุทยานแห่งชาติ

นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคมจะรายงานความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หัวหิน, รถไฟทางคู่สายใต้ ซึ่งได้มีการลงนามสัญญาก่อสร้างแล้ว 3 เส้นทาง คือ นครปฐม-หัวหิน, หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์, ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร และในปี 2561 จะเสนอ ครม.ขออนุมัติเพิ่มอีก 2 เส้นทาง คือ ชุมพร-สุราษฏร์ธานี และสุราษฏร์ธานี-หาดใหญ่-สงขลา

ส่วนการขนส่งทางอากาศนั้นจะพัฒนาสนามบินบ่อฝ้ายของกรมท่าอากาศยาน (ทย.) โดยเร็วๆนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชียจะเปิดให้บริการบินในเส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หัวหิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ