สสว.-สวทช.จัดเวทีพบปะนลท.และสตาร์ทอัพ สร้างโอกาสขยายตลาด เพื่อต่อยอดนวัตกรรมเชิงพาณิชย์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 18, 2018 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า สสว.ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (ซอฟต์แวร์พาร์ค) จัดงาน Technology Investment Conference 2018 เพื่อเป็นเวทีสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องการลงทุนจากวิทยากรระดับสากล รวมถึงเปิดโอกาสการหาพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการสตาร์ทอัพในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุน สถาบันการเงิน และพันธมิตรผู้สนใจที่เข้าร่วมงาน

"งานนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทยได้พบกับหน่วยงานภาครัฐ และบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ อาทิ Frost & Sullivan (APAC) ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์ในด้านเครื่องมือทางการเงินและการลงทุนที่ทันสมัย รวมถึงได้รับความรู้ความเข้าใจในหัวข้อต่างๆ อาทิ การระดมทุนในรูปแบบใหม่ๆ มุมมองของเทคโนโลยีสำหรับอาเซียนและการประเมินเทคโนโลยี การอัพเดทเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการดำเนินธุรกิจระดับสากล การคิดไอเดียใหม่ๆ ที่มีศักยภาพและการทำงานร่วมกับ Startup และการสาธิตเทคโนโลยี Blockchainที่จะเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจในอนาคต" นายสุวรรณชัย กล่าว

ด้านนายเฉลิมพล ตู้จินดา ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (ซอฟต์แวร์พาร์ค) กล่าวว่า งานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Investments that Spark Science and Technology Innovation" หรือการลงทุนเพื่อจุดประกายนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นงานประชุมเพื่อการลงทุนทางเทคโนโลยีที่จัดขึ้นสำหรับนักลงทุนและนักพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ ให้ได้มีโอกาสพบปะเจรจา รับทราบข้อมูลและวิธีการลงทุนใหม่ๆ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจและการลงทุนโดยมุ่งเน้นที่นวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การประชุมครอบคลุมถึงเครื่องมือทางการเงินในปัจจุบันและอนาคตที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีของสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ SME และบริษัทเอกชนต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ