ปณท ดีเดย์ 1 ก.ค.ปรับลดอัตราค่าบริการ EMS ในประเทศหวังชิงส่วนแบ่งตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 29, 2018 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรชัย ฐีระเวช รองประธานกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย (ปณท) กล่าวว่า ปณท ได้ประกาศปรับอัตราค่าบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS ในประเทศ เพื่อตอกย้ำการเป็นเบอร์หนึ่งในธุรกิจขนส่ง ตามนนโยบายของคณะกรรมการ ปณท ที่ต้องการให้ ปณท พัฒนาและยกระดับคุณภาพบริการก้าวสู่การเป็นไปรษณีย์ไทย 4.0 รวมทั้งต้องสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ รักษาฐานลูกค้า สร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น พร้อมกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ลดต้นทุนการส่งสินค้า และช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการฝากส่ง ตลอดจนสร้างความคึกคักแก่เศรษฐกิจโดยรวมประเทศ ซึ่งบริการขนส่งด่วนในประเทศมีการแข่งขันสูงและมีการเติบโตโดยเฉลี่ยในช่วง 2-3 ปีนี้ ประมาณ 18% ซึ่งบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS ของไปรษณีย์ไทยเป็นบริการหลักที่สร้างรายได้และมีปริมาณงานสูง และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปณท จึงจำเป็นจะต้องรักษาและเพิ่มลูกค้าใหม่

ด้าน นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท กล่าวว่า อัตราค่าบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS ในประเทศใหม่จะเริ่มตั้งแต่การส่งที่มีพิกัดน้ำหนัก 3 กิโลกรัมถึง 20 กิโลกรัม โดยราคาที่ปรับลดเริ่มต้นที่ 5 บาท และลดสูงสุดที่ 115 บาท โดยมีผลวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถใช้บริการได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษถือเป็นบริการที่สร้างรายได้และมีอัตราการเติบโตของปริมาณงานสูงขึ้นในทุกๆ ปี เนื่องจากเหมาะสำหรับผู้ต้องการส่งสิ่งของด่วนที่มีน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม และนำจ่ายถึงมือผู้รับทุกพื้นที่ปลายทางทั่วไทยใน 1-2 วันทำการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ