นายกฯ เป็นประธานเปิดตัว Google Station - CAT Wi-Fi หวังเทคโนโลยีช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ลดความเหลื่อมล้ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 18, 2018 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดตัว Google Station-CAT Wifi และกล่าวให้โอวาทในพิธีเปิดงาน Google for Thailand ว่า การจัดงาน Google for Thailand - LEAVE NO THAI BEHIND ถือเป็นความทุ่มเทของหน่วยงานในการสร้างโอกาสทางเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อคนไทยทุกคน เพิ่มโอกาสทางการศึกษา การพัฒนาทักษะทางด้านดิจิทัลและการเป็นพลเมืองดิจิทัลที่ดี การสร้างสรรค์ผลงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการของไทยบนโลกดิจิทัล รวมถึงการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นตัวเร่งในการขับเคลื่อนสังคมในด้านต่างๆ รัฐบาลมีนโยบายที่จะผลักดันประเทศให้ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยเฉพาะการพัฒนาบริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแก่ประชาชนและส่งเสริมการพัฒนาประชาชนให้มีทักษะความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัล

วันนี้ประเทศไทย กำลังเดินหน้าการปฏิรูปประเทศและสร้างความเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ ฉะนั้น เราจะต้องใช้ดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุดในทุกๆ ด้านให้เป็นรูปธรรม สิ่งที่ต้องทำในวันนี้คือการสร้างโอกาสในการเข้าถึงของประชาชนอย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งการสร้างนวัตกรรมดิจิทัล ปรับฐานเศรษฐกิจของประเทศ และการเชื่อมโยงประเทศไทยสู่โลก ทั้งด้านการค้า และการลงทุนระหว่างประเทศ ตลอดจนการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร

ที่ผ่านมารัฐบาลได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและลงทุนสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศ หรือ เน็ตประชารัฐ ที่กระจายไปสู่ชุมชน ครอบคลุมทุกหมู่บ้านแล้ว ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชน ท้องถิ่น สร้างกิจกรรมที่เชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ในชุมชน สร้างโอกาส สร้างรายได้ สร้างความเป็นธรรม เพื่อปรับเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้น ซึ่งช่วยให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักความเหลื่อมล้ำทางสังคม รวมถึงช่วยขจัดความยากจน

"รัฐบาลมุ่งมั่นผลักดันโครงสร้างพื้นฐานและมาตรการต่างๆ รองรับ เทคโนโลยีและการสื่อสาร เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน ให้ประเทศไทยมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน และคนไทยทุกคนได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งการนำไปใช้ในการเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการต่างๆ ให้มีประสิทธิผล สอดคล้องกับบริบทของไทยแลนด์ 4.0 ที่เปลี่ยนแปลงไปสู่ความเป็นดิจิทัล เพื่อการพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่ยั่งยืน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ