APi ดันยอดขายงานออร์แกนิคนานาชาติพุ่งกว่า 12 ลบ. ตอบโจทย์ความต้องการผู้รักสุขภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 21, 2018 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) กรมการค้าต่างประเทศ เผยกระแสตอบรับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยดีเกินคาด ทำยอดขายในงาน BIOFACH Southeast Asia 2018 และ NATURAL EXPO Southeast Asia 2018 ทะลุกว่า 12,850,605 ล้านบาท

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi นำผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมมาตรฐานเกษตรอินทรีย์และธรรมชาติในเครือข่ายจำนวน 10 ราย เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายในงาน BIOFACH Southeast Asia 2018 และ NATURAL EXPO SoutheastAsia 2018 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 12 – 15 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยที่มีคุณภาพ มาตรฐานและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ สถาบัน APi ได้นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่หลากหลายมาจัดแสดง อาทิ ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและหนังศรีษะจากข้าวสังข์หยด ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง ลิปสติกจากสมุนไพรไทย ผักอัดเม็ด น้ำนมข้าวยาคู เครื่องดื่มสกัดจากข้าวไรซ์เบอรี่ ผลไม้อบกรอบ ซุปธัญญาหารคุณค่าสูง ซึ่งการจัดคูหาแสดงสินค้าของสถาบัน APi ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เข้าชมงานทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ อังกฤษ ญี่ปุ่น อาหรับเอมิเรตส์ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซียและมาเลเซีย โดยตลอดการจัดกิจกรรมทั้ง 4 วัน สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 1.1 ล้านบาท และมีมูลค่าสั่งซื้อคาดการณ์ตลอด 1 ปี สูงถึง 11.7 ล้านบาท

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานดังกล่าวว่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสามารถตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก ได้แก่ เครื่องดื่มสกัดจากข้าวไรซ์เบอรี่ น้ำนมข้าวยาคู ผักอัดเม็ด และลิปสติกสมุนไพร ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถือเป็นสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานเกษตรอินทรีย์และธรรมชาติในระดับสากล อีกทั้งยังมีการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้สวยงามสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ทั้งนี้งานนี้เป็นงานออร์แกนิค ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และได้รับความสนใจจากผู้นำเข้าทั่วโลก ดังนั้นสถาบัน APi นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมเข้าร่วมงานในครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการได้เรียนรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในระดับสากล ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการสามารถต่อยอดสินค้าเกษตรนวัตกรรมในเชิงพาณิชย์ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยกระตุ้นให้ผู้ประกอบการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระดับนานาชาติอีก

นอกจากกิจกรรมนี้แล้ว สถาบัน APi ยังมีกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาดให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมในหลายรูปแบบ เช่น กิจกรรมรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสินค้าเกษตรนวัตกรรม งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi Parade 2018) ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งดำเนินการร่วมกับ Modern trade เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ