พพ.ขยายผลติดฉลากอาคารอนุรักษ์พลังงาน เร่งสร้างความเข้าใจดึงเอกชนเข้าร่วมวางเป้าติดฉลากฯรวม 67 แห่งปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 20, 2018 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการขยายผลผลิตฉลากแสดงข้อมูลการใช้พลังงานสำหรับอาคารธุรกิจ ในงานสัมมนา ในหัวข้อ " Energy Efficiency Building Trends and Move in Thailand 4.0 " ว่า ปัจจุบัน พพ.ได้เร่งดำเนินการสร้างความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการ และได้ร่วมมือกับบริษัทเอซีเอสอี กรีน คอนซัลติ้ง เอนจิเนียร์ส จำกัด เพื่อขยายผลของโครงการ ภายในงานยังมีการเสวนาเรื่อง แนวโน้ม และทิศทางแนวทางอนุรักษ์พลังงานในประเทศไทย ยุค 4.0 ให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอีกด้วย

ทั้งนี้ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริมและกำกับการอนุรักษ์พลังงานของประเทศ จึงได้ดำเนินการโครงการขยายผลติดฉลากแสดงข้อมูลการใช้พลังงานสำหรับอาคารธุรกิจต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้มีการประเมินการใช้พลังงานของอาคารในอาคารธุรกิจมากยิ่งขึ้น และผลักดันให้อาคารธุรกิจให้ความสำคัญต่อการพัฒนาประสิทธิภาพการใช้พลังงานของอาคาร สอดคล้องดำเนินการตามแผนปฏิบัติการอนุรักษ์พลังงาน 20 ปี

โดยตั้งเป้าหมายขยายผลติดฉลากแสดงข้อมูลการใช้พลังงานในอาคาร 50 แห่งในปี 2561 นี้ จากที่ได้ดำเนินการในปี 2559-2560 ติดฉลากอาคาร 17 แห่ง ซึ่งจะเกิดการติดฉลากฯ อาคารรวมทั้งสิ้น 67 แห่ง ส่วนผลที่คาดว่าจะได้รับจากการติดฉลากแสดงข้อมูลการใช้พลังงานในอาคารดังกล่าว หน่วยงานภาครัฐที่ทำหน้าที่กำกับดูแล จะได้รับความร่วมมือในการพัฒนาประสิทธิภาพอาคารมากขึ้น ตลอดจนให้ผู้ซื้อ ผู้เช่า ผู้ใช้อาคารทั่วไป ได้รับทราบข้อมูลก่อนการตัดสินใจ และยังกระตุ้นให้อาคารเก่าเล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการอนุรักษ์พลังงานอย่างจริงจัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ