กรมพัฒน์ฯ มอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้ร้านอาหารไทยในประเทศครั้งแรก 579 แห่ง หวังช่วยดึงดูดนทท.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 29, 2018 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกนธ์ วรัญญูวัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้จัด "พิธีมอบประกาศเกียรติคุณและป้ายตราสัญลักษณ์ Thai SELECT" ให้สุดยอดร้านอาหารไทยที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกจากผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 579 ร้าน ใน 3 ประเภทคือ Thai SELECT PREMIUM 7 ร้าน Thai SELECT จำนวน 522 ร้าน และ Thai SELECT UNIQUE จำนวน 50 ร้าน

"กิจกรรมในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่กระทรวงพาณิชย์ได้มอบป้ายตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้แก่ร้านอาหารไทยที่อยู่ในประเทศไทย และผ่านการประเมินตามหลักเกณฑ์ 6 ด้าน คือ รสชาติอาหาร (30 คะแนน) วัตถุดิบ (20 คะแนน) สุขอนามัย (20 คะแนน) รายการอาหาร (10 คะแนน) การตกแต่งร้าน/บรรยากาศ (10 คะแนน) และการบริการ (10 คะแนน)

ร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai SELECT จะเป็นการชี้เป้าให้นักท่องเที่ยวและนักชิมอาหารไทยได้มั่นใจว่าร้านแห่งนี้สามารถปรุงอาหารตามมาตรฐาน ถูกหลักกรรมวิธี มีวัตถุดิบและเครื่องปรุงที่เป็นอัตลักษณ์ของไทย โดยผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการคัดเลือกและส่งเสริมร้านอาหาร Thai SELECT ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านอาหารไทยระดับประเทศ รวมไปถึงความพิเศษเพิ่มเติมของการจัดงานในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้เชิญเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย 11 ชาติ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา จีน ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ อุซเบกิสถาน อินเดีย รัสเซีย ออสเตรเลีย เปรู ชิลี และปานามา เข้าร่วมพิธีฯ ด้วย ซึ่งคณะทูตจะเป็นช่องทางสำคัญในการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แก่ร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai SELECT ส่งต่อไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาสัมผัสรสชาติอาหารไทย และนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ