รฟท.คาดรู้ผลผู้ชนะประมูล-เซ็นสัญญารถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินภายใน ม.ค.62

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 24, 2018 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน จะใช้เวลาพิจารณาคัดเลือกผู้ชนะภายในเดือน ม.ค.62 จากนั้นจะลงนามในสัญญาในเดือน ม.ค.62 และมีระยะเวลาก่อสร้าง 5 ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 66

ทั้งนี้ รฟท.จะให้เอกชนส่งคำถามเกี่ยวกับการยื่นเอกสารประกวดราคาโครงการ มาได้เพิ่มเติมจนถึงวันที่ 9 ต.ค.นี้ และจะตอบคำถามให้ได้จนถึงวันที่ 28 ต.ค. จากนั้นจะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอในวันที่ 12 พ.ย.61 โดยจากการประชุมชี้แจงโครงการครั้งที่ 1 มีคำถามจากผู้สนใจสอบถามข้อมูลถึง 626 คำถาม ซึ่งได้ตอบไปแล้วกว่า 300 คำถาม

ขณะเดียวกันการจัดทำรายงานผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) ดำเนินการคู่ขนานกันไป คาดว่าจะจัดทำได้เสร็จสิ้นในต้นปี 62 ส่วนการส่งมอบพื้นที่ให้เอกชนได้ทั้งหมดกำหนดไว้ภายใน 5 ปี เบื้องต้นอาคารผู้โดยสารและกิจการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ติ เรล ลิ้งก์ จะส่งมอบในอีก 2 ปี

"นักลงทุนถามเข้ามา 600 กว่าคำถาม จากนักลงทุน 31 ราย ตอบไปแล้วครึ่งหนึ่ง และวันนี้อาจจะมีคำถามเพิ่มเติม ก็จะเร่งตอบให้เสร็จ จากนั้น 12 พ.ย.จะเปิดให้ยื่นเอกสาร จากนั้นคณะกรรมการคัดเลือกก็จะพิจารณาให้เสร็จในเดือน ม.ค.ปีหน้า" นายวรวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ