นายกฯ เตรียมลงพื้นที่จ.ลำพูน เปิดตัวแคมเปญ"ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน"เส้นทางเมืองรองพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 2, 2018 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดลำพูนในวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ตามเส้นทางการท่องเที่ยวเมืองรอง ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อเปิดตัว (kick off) แคมเปญ " ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน" และเยี่ยมชมความสำเร็จในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของจังหวัดลำพูน โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม ร่วมคณะลงพื้นที่ตรวจราชการด้วย

สำหรับการเดินทางตรวจราชการจังหวัดลำพูนของนายกรัฐมนตรีและคณะในครั้งนี้ ใช้เส้นทางตามเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง ซึ่งจังหวัดลำพูนเป็นหนึ่งใน 55 เมืองรอง ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กำหนดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรอง ทำให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนผ่านการท่องเที่ยว และสร้างอุปสงค์การท่องเที่ยวในจังหวัดท่องเที่ยวรอง ภายใต้แคมเปญ "ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน" ซึ่งในช่วงปลายปี 2561 นี้ 4 หน่วยงานสำคัญ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บมจ.การบินไทย (THAI) บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด และธนาคารกรุงไทย (KTB) ได้เปิดเส้นทางบินเมืองหลัก เพื่อต่อไปเมืองรอง และธนาคารกรุงไทยเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ QR Code รวมทั้งแอพพลิเคชั่น "เป๋าตุง" ตามแหล่งท่องเที่ยว ชุมชนและตลาดนัดทั่ว 55 จังหวัดเมืองรอง ซึ่งนักท่องเที่ยวยังสามารถใช้ประโยชน์จากมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 55 เมืองรอง โดยนำมาใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่รวมกันทั้งหมดไม่เกิน 15,000 บาท

อนึ่ง จังหวัดลำพูนยังประสบความสำเร็จ มีชุมชนปลอดขยะ เป็นแหล่งเรียนรู้และเผยแพร่การบริหารจัดการขยะมูลฝอยของจังหวัด ในปีนี้ จังหวัดลำพูนยังได้ริเริ่มโครงการลำพูนเมืองสะอาด ปราศจากโฟม (No Foam) ทั้งจังหวัด เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ ลด ละ เลิกการใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร และจะได้ถูกประกาศให้เป็นจังหวัดปลอดภาชนะโฟม เป็นจังหวัดแรกของประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ