นายกฯ ตรวจเยี่ยมระบบรถไฟฟ้า-รถไฟ แนะหน่วยงานรัฐพัฒนาเชื่อมต่อระบบขนส่งแทนพึ่งพาเอกชน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 5, 2018 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงแบห่งชาติ (คสช.) ตรวจเยี่ยมระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ามหานคร หรือ MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) โดยเดินทางจากสถานีสีลมไปยังสถานีหัวลำโพง ซึ่งเป็นการเดินทางร่วมกับประชาชนทั่วไป ทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพงพร้อมรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับโครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งตามแผนแม่บทมีทั้งหมด 13 สาย โดยจะมีการเชื่อมต่อระบบ ล้อ ราง เรือ พัฒนาศักยภาพแต่ละสถานีให้เป็นจุดเชื่อมต่อ มากกว่า 64 แห่ง เชื่อมโยงการเดินทางให้สะดวกรวดเร็ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระบบขนส่งสาธารณะของไทย มีความสำคัญในการรองรับการเดินทาง ดังนั้น เพื่อลดปัญหาการจราจรไม่ให้แออัด และเดินทางได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น โดยแนะนำว่ารถสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า รถไฟ รถเมล์ ควรมีรถบัสรับส่ง เพื่อการเชื่อมต่อเส้นทางในแต่ละจุด และรองรับการท่องเที่ยวด้วย ซึ่งที่ผ่านมาต้องพึ่งพาเอกชน จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐหาแนวทางในการเชื่อมต่อเส้นทางเอง

จากนั้นตรวจเยี่ยมการเดินทางโดยรถไฟทางคู่ของประชาชนที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และเดินทักทายประชาชน และประกาศว่า ขอให้อดใจรอเวลาในการพัฒนาเส้นทางรถไฟทางคู่เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ให้ประชาชนใช้บริการได้รวดเร็วขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ