ครม.รับทราบกรณีการโอนสิทธิ์บริหารตลาดนัดจตุจักรของการรถไฟฯ ให้ กทม. เริ่ม 1 ธ.ค.61

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 20, 2018 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับทราบการรายงานความคืบหน้าจากกระทรวงคมนาคม ในข้อสรุประหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในเรื่องการบริหารตลาดนัดจตุจักร

โดย 1.ให้ รฟท.ตกลงกับ กทม.ในการเช่าที่ดินเพื่อบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรทั้งหมด พื้นที่ 68 ไร่ 1 งาน 88 ตารางวา 2.ให้กำหนดอัตราค่าเช่าปีละ 169.42 ล้านบาท ระยะเวลาการเช่า 10 ปี หรือไม่เกินปี 2571 และให้มีการทบทวนอัตราค่าเช่าทุก 3 ปี 3.สัญญาเช่าต่างๆ จำนวน 32 สัญญา ที่รฟท.มีอยู่ในปัจจุบัน ให้โอนสิทธิและหน้าที่ไปยัง กทม.ทั้งหมด เพื่อการบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรอย่างมีประสิทธิภาพ

4.ให้ กทม.เริ่มเข้าบริหารตลาดนัดจตุจักร ตั้งแต่ 1 ธ.ค.61 โดยกำหนดอัตราค่าเช่าแผงละ 1,800 บาท จากเดิมที่คิดค่าเช่าอยู่แผงละ 3,157 บาท 5. ให้ กทม.ได้ยื่นรับโอนสิทธิและหน้าที่ในการทำสัญญาว่าจ้างต่างๆ ทั้งเรื่องการรักษาความปลอดภัย, การรักษาความสะอาด การจัดเก็บขยะให้แล้วเสร็จ 6.การทำสัญญากับผู้เช่าในทุกประเภทของ กทม. ถ้ามีผู้เช่ารายใดที่ยังค้างค่าเช่าเดิมกับ รฟท. ขอให้แจ้งให้ผู้เช่าให้ชำระค่าเช่าที่ค้างไว้ให้ครบก่อนที่จะต่อสัญญาใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ