พาณิชย์ จับมือสมาคมการค้าฯ-ร้านค้าท้องถิ่น ร่วมจัดงานลดราคาสินค้าหวังกระตุ้นศก.ปลายปีช่วง 20 ธ.ค.61-5 ม.ค.62

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 8, 2018 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงพาณิชย์ ได้ขอความร่วมมือผู้ผลิตสินค้า ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ และห้างสรรพสินค้า ลดราคาสินค้าเพื่อเป็นของขวัญให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะร่วมมือกับ สมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย และร้านค้าส่ง-ปลีกท้องถิ่นที่ได้รับการพัฒนาจากกระทรวงพาณิชย์ จัดมหกรรมลดราคาสินค้าภายใต้ชื่องาน "ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" ซึ่งจะจัดเป็นวาระพิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาลขึ้นปีใหม่ โดยจะมีการลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภค 20-50% เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ในส่วนภูมิภาค ซึ่งจะช่วยลดค่าครองชีพและเพิ่มเงินในกระเป๋า

การจัดงาน "ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" ต้อนรับเทศกาลขึ้นปีใหม่นี้ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2561 - วันที่ 5 มกราคม 2562 โดยมีเครือข่ายร้านโชวห่วยท้องถิ่นเข้าร่วมฯ กว่า 600 ร้านค้า ใน 58 จังหวัด ประกอบด้วย ภาคเหนือ 15 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก สุโขทัย พิจิตร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 12 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด เลย ยโสธร หนองบัวลำภู อุดรธานี อุบลราชธานี สุรินทร์ บุรีรัมย์ สกลนคร ภาคกลางและภาคตะวันออก 17 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สระบุรี นครนายก สิงห์บุรี ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา ระยอง จันทบุรี ราชบุรี กาญจนบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ภาคใต้ 13 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ สุราษฎร์ธานี พังงา ชุมพร ระนอง ตรัง นครศรีธรรมราช สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส พัทลุง สตูล

"สินค้าที่นำมาลดราคา นอกจากจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวันแล้ว ยังได้มีการนำผลิตภัณฑ์ชุมชนจากคนในท้องถิ่นมาให้เลือกซื้อเพื่อนำไปเป็นของขวัญปีใหม่อีกด้วย เป็นการขยายโอกาสทางการตลาดและกระจายผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทยให้เข้าถึงผู้บริโภคได้หลากหลายช่องทางมากยิ่งขึ้น รวมถึง เป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก ก่อนที่จะขยายเป็นผลิตภัณฑ์ในระดับจังหวัดต่อไป ทั้งนี้ คาดว่าหลังเสร็จสิ้นการจัดงานฯ จะมีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจกว่า 300 ล้านบาท ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ โปรดสังเกตป้ายประชาสัมพันธ์ "ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" บริเวณหน้าร้านค้า"

งาน "ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" จัดขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเกิดการเกื้อกูลกันอย่างเป็นระบบ เป็นความร่วมมือในลักษณะประชารัฐ ประกอบด้วยหน่วยงานภาครัฐ คือ กระทรวงพาณิชย์ และภาคธุรกิจ ได้แก่ สมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่าย ร้านค้าส่ง-ปลีกท้องถิ่น และผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชน ทำให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศเกิดการหมุนเวียน มีความเข้มแข็ง และมั่นคงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ งานฯ ดังกล่าว จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 จัดขึ้นระหว่างเดือนเมษายน - พฤษภาคม และ ครั้งที่ 2 ระหว่างกันยายน - ตุลาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ