กรมการค้าตปท.ส่งสุขปีใหม่แก่ผู้ประกอบการ ขยายเวลาการให้บริการออกหนังสือสำคัญฯนานขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 8, 2018 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดกิจกรรมมอบความสุขปีใหม่ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงด้วยบริการจากใจให้แก่ผู้ประกอบการที่มาขอหนังสือสำคัญฯ ประเภทต่างๆ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ โดยการขยายเวลาให้บริการจนถึง 18.00 น. ที่ส่วนกลาง ถนนสนามบินน้ำ สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และศูนย์เบ็ดเสร็จ ถนนรัชดาฯ โดยบริการนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 17-21 ธันวาคม 2561

กรมฯ ยังได้จัดหน่วยให้คำปรึกษา แนะนำบริการและแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการขอหนังสือสำคัญ เช่น การทำบัตรประจำตัวผู้ส่งออก-นำเข้าสินค้า/บัตรผู้รับมอบอำนาจ การออกใบอนุญาตและหนังสือรับรองการส่งออกนำเข้าสินค้าทั่วไป การออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าประเภทต่างๆ และการเซ็ตเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อรองรับระบบ Digital Signature (DS)

"ในเดือน ธ.ค. ของทุกปีจะเป็นช่วงเวลาที่ผู้ประกอบการต้องเร่งรัดการส่งออก เพื่อให้ทันจัดจำหน่ายสินค้าในเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ และเดือนนี้ยังมีวันหยุดราชการหลายวัน จึงมีผู้ส่งออกมาขอใช้บริการออกหนังสือสำคัญการส่งออกนำเข้าสินค้ามากกว่าช่วงเวลาปกติ โดยมีการให้บริการออกหนังสือสำคัญต่างๆ เฉลี่ยวันละ 3,500 ฉบับ ซึ่งการที่กรมฯ ขยายเวลาการให้บริการก็เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และต้องการมอบของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ"นายอดุลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ