กสทช.ตั้งคณะทำงาน 2 ชุดจัดทำหลักเกณฑ์ประมูล-ประเมินมูลค่าคลื่น 700 MHz

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 12, 2018 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ที่ประชุม กสทช. ได้แต่งตั้งคณะทำงานเตรียมการจัดประมูลคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) จำนวน 2 คณะ เพื่อเตรียมการสำหรับการประมูลคลื่นความถี่ล่วงหน้า ประกอบด้วย 1.คณะทำงานจัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz และ 2.คณะทำงานพิจารณาการประเมินมูลค่าคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน

สำหรับคณะทำงานจัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz มีอำนาจหน้าที่ศึกษาและจัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 MHz รวมถึงจำนวนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ วิธีการอนุญาต คุณสมบัติของผู้รับใบอนุญาต ราคาขั้นต่ำในการประมูล เงื่อนไขการชำระเงินค่าประมูล กระบวนการอนุญาต สิทธิ หน้าที่ และเงื่อนของผู้รับใบอนุญาต และการออกแบบการประมูลที่เหมาะสม จัดทำแผนความถี่ จัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการอนุญาต และดำเนินการอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากเลขาธิการ กสทช.

ส่วนคณะทำงานพิจารณาการประเมินมูลค่าคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz มีอำนาจหน้าที่พิจารณาและให้ความเห็นและข้อเสนอแนะต่อผลการศึกษาการประเมินมูลค่าคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz เสนอแนะมูลค่าคลื่นความถี่ที่จะใช้เป็นราคาขั้นต่ำในการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ที่เหมาะสมกับสภาพตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ของประเทศไทย และดำเนินการอื่นตามที่ได้รับมอบหมายจากเลขาธิการ กสทช.

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติใบอนุญาต 900 MHz และ 1800 MHz แก่บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด (DTN) โดยจะสิ้นสุดในปี 2576


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ