ครม.อนุมัติขยายเวลาโครงการเงินกู้ DPL รวม 7 โครงการ-ยุติโครงการที่ลงนามไม่ทันใน ธ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 18, 2018 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการเงินกู้เพื่อเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (Development Policy Loan : เงินกู้ DPL) และการเบิกจ่ายเงินกู้ของแต่ละโครงการ รวม 7 โครงการ

อีกทั้งอนุมัติการยุติการดำเนินโครงการ และอนุมัติแนวทางการยุติโครงการเงินกู้ DPL ที่ไม่สามารถลงนามสัญญาได้ทันภายในเดือน ธ.ค.61 ทั้งนี้ หากหน่วยงานเจ้าของโครงการใดไม่สามารถลงนามสัญญาจัดซื้อจัดจ้างได้ภายในเดือนธันวาคม 2561 เห็นควรให้ใช้แหล่งเงินอื่นเพื่อดำเนินโครงการตามวัตถุประสงค์ต่อไป

และอนุมัติการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการจัดทำระบบศูนย์บริหารจัดการรายได้กลาง (Central Clearing House : CCH) ของสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) โดยปรับลดเนื้องานและวงเงินค่าจ้างเฉพาะงวดที่ 5b การอนุมัติการบูรณาการระบบกับผู้ให้บริการ จำนวน 10,138,395.01 บาท

นอกจากนี้ รับทราบสถานะและผลการเร่งรัดส่วนราชการเจ้าของโครงการดำเนินโครงการเงินกู้ DPL ในส่วนที่ไม่อยู่ในแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ซึ่งได้ลงนามสัญญาจัดซื้อจัดจ้างแล้วและอยู่ระหว่างเบิกจ่าย จำนวน 4 โครงการ และ 1 โครงการย่อย โครงการที่ได้รับจัดสรรเงินกู้ DPL แล้ว แต่ยังไม่ลงนามสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง จำนวน 1 โครงการ โครงการที่อยู่ระหว่างการจัดสรรเงินกู้ DPL จำนวน 1 โครงการ และผลการยุติการดำเนินโครงการ จำนวน 5 โครงการหลัก 5 โครงการย่อย และ 15 รายการย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ