รัฐเริ่มเปิดรับพนักงาน TITV เตรียมออกอากาศทีวีสาธารณะ 1 ก.พ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 15, 2008 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายขวัญสรวง อติโพธิ ประธานคณะกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย(THAI PBS) กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติที่จะเปิดรับสมัครพนักงานเข้าทำงานในองค์การตั้งแต่งวันพรุ่งนี้(16 ม.ค.)เป็นต้นไปเป็นเวลา 4 วัน โดยจะรับทั้งพนักงานทีไอทีวีเดิมและเปิดกว้างสำหรับบุคคลทั่วไป เพื่อให้มีรายการข่าวและรายการทั่วไปออกอากาศได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.เป็นต้นไป 
บุคคลที่เข้ามาทำงานตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.ถึง 1 ก.พ.และเป็นลูกจ้างชั่วคราว หลังจากนั้น 3 เดือนก็จะประเมินเพื่อเป็นพนักงาน ส่วนจะรับพนักงานจำนวนกี่อัตรา ขอกำหนดผังรายการก่อน รวมทั้งขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดสถานที่ตั้งของสถานีโทรทัศน์
"ตั้งเป้าจะทำให้เป็นสถานีโทรทัศน์ สาธารณะเพื่อให้ทุกประชาชนเข้าถึงและส่วนร่วมในการพัฒนารายการ"นายขวัญสรวง กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการ 5 คนเป็นครั้งแรก
ด้านนายเทพชัย หย่อง กรรมการฯ ในฐานะรักษาการ ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จะทำให้สถานีโทรทัศน์ THAI PBS เป็นองค์การที่มีคุณภาพมีสาระ ในเบื้องต้นเน้นเนื้อหาสาระของข่าวสาร และอาจจะมีเกมโชว์ หรือรายการสำหรับเด็ก การ์ตูน ละครสะท้อนสังคม เช่นเดียวกันกับสถานีปกติ ซึ่งทุกคนสามารถรับชมได้โดยปราศจากผลประโยชน์เชิงพาณิชย์
คณะกรรมการชุดนี้จะมีระยะเวลาในการทำงานไม่เกิน 6 เดือน หรือจนกว่าจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการนโยบายขึ้นมาเป็นการถาวร โดยในการทำงานจะยึดหลักของทีวีสาธารณะ คือสร้างความสมดุลของการสื่อสารในสังคม มีอิสระปลอดจากการครอบงำสื่อตรงต่อจรรยาบรรณทางวิชาชีพสื่อ ยึดถือการมีส่วนร่วมของประชาชน โปร่งใสตรวจสอบได้ และเป็นพื้นที่กลางในการสื่อสารของสังคม

แท็ก ทีไอทีวี   TITV   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ