กทท.เผยเอกชนซื้อซองประมูลท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 แล้ว 16 ราย มี GULF โผล่ร่วม-เปิดยื่นข้อเสนอ 29 มี.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 31, 2019 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า กทท.เปิดให้เอกชนผู้สนใจร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ในส่วนของท่าเทียบเรือ F ทั้งที่ได้ซื้อเอกสารการคัดเลือกแล้ว และผู้ที่ยังไม่ได้ซื้อเอกสารการคัดเลือกเอกชน เปิดให้ซื้อได้ในระหว่างวันที่ 28 ม.ค.-8 ก.พ.62 โดยขณะนี้ (28-31 ม.ค.) มีเอกชน 16 รายเข้าซื้อซอง โดยส่วนใหญ่เป็นรายเดิมที่ได้ซื้อเอกสารคราวแรก(ช่วง 5-19 พ.ย.61) ขณะที่มีรายใหม่ 1 รายคือ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเม้นท์ (GULF)

รายชื่อเอกชนซื้อซองเอกสาร

1. ITOCHU COrporation

2. บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ)

3. บริษัท บางกอก โมเดอร์น เทอร์มินอล จำกัด

4. บริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด

5. China Railway Construction Corporation Limited

6. บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเม้นท์ (GULF)

7. PSA international Pte Ltd

8. บริษัท ที ไอ พี เอส จำกัด

9. บริษัท บีเอ็มที แปซิฟิก จำกัด

10.บริษัท ซี.อาร์.ซี. การท่าเรือ จำกัด

11.CHEC

12.MITSUI & CO., LTD

13.บริษัท พีเอชเอส ออแกนิค ฮิลลิ่ง จำกัด

14.บริษัท แอสโซซิเอท อินฟินิตี้ จำกัด

15.บริษัท ฮัทชิสัน แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด

16.Laem Chabang International Terminal Co., LTD

ทั้งนี้ กทท.จะจัดให้มีการประชุมชี้แจงเอกสารการคัดเลือกเอกชน ในวันที่ 12 ก.พ.62 พร้อมจัดให้ผู้ยื่นข้อเสนอไปดูสถานที่ก่อสร้างของโครงการฯในวันเดียวกัน

จากนั้น กทท.มีกำหนดเปิดการรับซองในวันที่ 29 มี.ค.62 ตั้งแต่เวลา 9.00 -12.00 น.และในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน คณะกรรมการคัดเลือกของโครงการฯจะพิจารณาซองที่ 1 (เอกสารหลักฐานการยื่นข้อเสนอ) แล้วเสร็จ และจะเปิดข้อเสนอซองที่ 2 (คุณสมบัติ) ต่อไปภายในวันเดียวกัน

การยื่นข้อเสนอจะมีทั้งหมด 4 ซอง ได้แก่ ซองที่ 1 (เอกสารหลักฐานการยื่นข้อเสนอ) ซองที่ 2 (คุณสมบัติ) ซองที่ 3 (ข้อเสนอทางเทคนิคและแผนการลงทุนในโครงการ) ซึ่งได้แก่แนวคิดการก่อสร้างท่าเทียบเรือ แผนงานการก่อสร้าง แบบจำลองประมาณการตู้สินค้ารายปีตลอดระยะเวลาของโครงการและคาดการณ์รายได้จากตู้สินค้า และประมาณการรายรับทั้งหมดตลอดระยะเวลาของโครงการ รวมทั้งแนวทาง วิธีการดำเนินงาน และแผนธุรกิจด้านการเพิ่มปริมาณตู้สินค้าผ่านท่า อีกทั้งแผนการระดมทุน แหล่งที่มาและต้นทุนทางการเงิน การคาดการณ์กระแสเงินส สมมติฐานและผลตอบแทนทางการเงิน

อนึ่ง ในการซื้อซองเอกสารในคราวแรก มีจำนวน 32 ราย แต่มีผู้มายื่นข้อเสนอเพียงรายเดียวและไม่ผ่านคุณสมบัติ จึงได้มีการปรับปรุงเอกสารการคัดเลือกเอกชนฯ และเปิดให้ซื้อซองเอกสาร 28 ม.ค.-8 ก.พ.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ