พาณิชย์ นำทัพสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยบุกตลาดยุโรป มั่นใจตอบโจทย์กระแสคนรักสุขภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 14, 2019 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ได้ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรนวัตกรรม ภายในงาน The International Food and Drink Event 2019 ระหว่างวันที่ 17 - 20 มีนาคม 2562 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากข้าวไทย จะสามารถตอบสนองความต้องการสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพ (Health & Wellness) ของชาวยุโรปที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องได้

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำไปจัดแสดงภายในงานดังกล่าว ประกอบด้วยสินค้าที่ใช้นวัตกรรมแปรรูปจากข้าวไทย อาทิ น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น, ผงชงดื่มจากข้าว, ครีมเทียมจากข้าว, เครื่องดื่มน้ำนมข้าว, วาฟเฟิลและขนมอบกรอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ และอาหารที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ (Free-form Foods) เป็นกระแสที่กำลังมาแรง

"ผลิตภัณฑ์จากข้าวไทย มีคุณสมบัติเด่นคือเป็นผลิตภัณฑ์ปลอดกลูเตน (Gluten-free) และ Non-GMO จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี" อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศระบุ

นายอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้าร่วมงาน The International Food and Drink Event ในครั้งนี้ ยังเป็นโอกาสในการศึกษาตลาดสินค้าอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการไทย เพื่อพัฒนาสินค้าให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ต่อไป

ทั้งนี้ สถาบัน APi มีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับร้าน Modern Trade อื่นๆ อีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเป็นที่ยอมรับและรู้จักของผู้บริโภคมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ