บอร์ด PPP ตั้งอนุกรรมการ 2 ชุด ยกร่างกม.ลูกรองรับพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ-กลั่นกรองแผนลงทุน เพื่อขับเคลื่อนโครงการต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 29, 2019 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน (คณะกรรมการ PPP) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการ PPP ครั้งที่ 1/2562 ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการด้านกฎหมายและคณะอนุกรรมการพิจารณาแผนการจัดทำโครงการร่วมลงทุน เพื่อกลั่นกรองและเสนอความเห็นในเรื่องต่างๆ ด้วยความรอบคอบและเกิดความต่อเนื่องในการดำเนินงาน ก่อนนำเสนอคณะกรรมการ PPP พิจารณาต่อไป

เนื่องจากพ.ร.บ. การร่วมลงทุนฯ 2562 ที่มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2562 กำหนดให้ต้องมีการจัดทำกฎหมายลำดับรอง เพื่อรองรับการดำเนินการตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ. การร่วมลงทุนฯ ปี 2562 และแผนการจัดทำโครงการร่วมลงทุน เพื่อเป็นกรอบแนวนโยบายของรัฐที่ชัดเจนและแน่นอนในการจัดทำโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะของประเทศ

นอกจากนี้ คณะกรรมการ PPP ได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการด้านกฎหมายเร่งดำเนินการจัดทำร่างประกาศคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน เรื่องกิจการเกี่ยวเนื่องที่จำป็น พ.ศ. .... เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการ PPP พิจารณา ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบและออกเป็นประกาศในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำนินการตาม พ.ร.บ. การร่วมลงทุนฯปี 2562 ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ