"คณิศ"เตรียมชงไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบินเข้าครม.28 พ.ค. คาดได้เอกชนลงทุนทั้ง 4 โครงการใหญ่ใน EEC ภายในพ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 23, 2019 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) หรือบอร์ด EEC เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน รับทราบความคืบหน้าขั้นตอนการดำเนินงาน โครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทั้ง 4 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งคาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบได้ 28 พ.ค.62 ก่อนลงนามสัญญาร่วมลงทุนกับเอกชนที่ได้รับการคัดเลือก

2. โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก คณะกรรมการคัดเลือกฯ อยู่ระหว่างการประเมินข้อเสนอ และคาดว่าจะพิจารณาข้อเสนอแล้วเสร็จ และประกาศผลผู้ผ่านการประเมินที่ให้ผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุดได้ภายในพ.ค.62

3. โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 ขณะนี้คณะกรรมการคัดเลือกอยู่ระหว่างการประเมินข้อเสนอ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ และสามารถเจรจากับภาคเอกชนได้ภายในเดือนเม.ย.62

4. โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ท่าเทียบเรือ F คณะกรรมการคัดเลือกอยู่ระหว่างการประเมินข้อเสนอ และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ค.62

ส่วนโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา (MRO) นั้น นายคณิศ ระบุว่า ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับ บมจ.การบินไทย (THAI) ตามแผน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ