กรมการค้าต่างประเทศ จัด ROAD SHOW ชวนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ร่วม YEN-D Frontier รุ่นไทย-เวียดนาม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 17, 2019 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ในวันนี้ กรมฯ ได้มีการจัด Road Show โครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่การค้าชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน หรือ Young Entrepreneur Network Development Program at the Frontier : YEN-D Frontier รุ่นไทย-เวียดนาม ในจ.นครพนม เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ประกอบการรุ่นใหม่การค้าชายแดนของไทย โดยเฉพาะกลุ่ม "จังหวัดสนุก" ได้แก่ สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร เข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยมีตัวแทนภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมประชุม อาทิ หอการค้า สภาอุตสาหกรรม กลุ่ม YEC และผู้ประกอบการ Start Up ซึ่งจะรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 30 คน แบ่งเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทย 15 คน และเวียดนาม 15 คน

"ประเทศเวียดนามเป็นประเทศที่มีการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว รวมถึงเป็นตลาดศักยภาพต่อสินค้าที่ส่งออกจากประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่เชื้อสายไทย-เวียดนาม ซึ่งทำการค้าในแถบจังหวัดสกลนคร นครพนม และมุกดาหาร กรมฯ จึงเดินหน้าผลักดันการค้าการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำหนดจัดอบรม YEN-D Frontier รุ่นไทย-เวียดนาม ระหว่างวันที่ 22-27 กรกฎาคม 2562 ณ จังหวัดนครพนม"

นายอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความสำเร็จในการจัดโครงการ YEN-D ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โครงการได้เป็นที่รู้จักและพูดถึงในหมู่นักธุรกิจรุ่นใหม่ พร้อมกับได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก ในปี 2562 กรมฯ จึงได้กำหนดจัดโครงการ YEN-D Frontier จำนวน 3 รุ่น คือ รุ่นไทย-กัมพูชา ณ จังหวัดสระแก้ว รุ่น LIMEC ณ จังหวัดตาก และรุ่นไทย-เวียดนาม ณ จังหวัดนครพนม ภายใต้แนวคิดที่ว่า "ความเป็นเพื่อนมาก่อน แล้วธุรกิจจะตามมาเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ