"สมคิด" เตรียมฟื้นครม.เศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่นรัฐบาลผสม-ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปในทิศทางเดียวกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 19, 2019 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการหารือกับนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)ว่า ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีถึงแนวคิดรื้อฟื้นการจัดตั้ง ครม. เศรษฐกิจ ซึ่งในเบื้องต้นให้นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยไม่จำเป็นต้องประชุมทุกสัปดาห์ แต่อาจประชุมในช่วงที่มีวาระสำคัญพิเศษ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ เนื่องจากในขณะนี้ภาคเอกชน ยังมีความไม่เชื่อมั่นจากรัฐบาลผสม ที่มาจากหลากหลายพรรคการเมือง ซึ่งการมี ครม. เศรษฐกิจ ตรงนี้จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทางเดียวกัน

นายสมคิด ยังให้ความเชื่อมั่นว่า ตลาดหุ้นไทยมีความเข้มแข็งมาก ซึ่งเมื่อเช้าได้มีโอกาสพูดคุยกับตัวแทนตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ตลาดหุ้นไทยมีเงินทุนไหลเข้า โดยเฉพาะการลงทุนด้านตราสารหนี้ เป็นจำนวนมาก เป็นสิ่งแสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยยังเป็นที่น่าลงทุนอย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ไทยมีผลการเติบโตทางด้านมหภาคอย่างเข้มแข็ง

นายสมคิด ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เป็นที่ปรึกษาหลังจากพลาดตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่า ต้องรอการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งต่อไป ภายหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ