พาณิชย์ มั่นใจยอดสั่งซื้องาน STYLE Bangkok ปีนี้แตะ 2 พันลบ. ดันยอดส่งออกโต 3%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 16, 2019 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ คาดการจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่ และครบครันที่สุดในภูมิภาคเอเชีย "STYLE Bangkok" ในเดือนตุลาคม 2562 จะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 50,000 ราย จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ช่วยเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย ให้เป็นจุดหมายปลายทางของสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ พร้อมหนุนเศรษฐกิจให้เติบโตมั่นคงเข้มแข็งยั่งยืน พร้อมทั้งหนุนการส่งออกปีนี้ให้ขยายตัวไปถึง 3% ตามเป้า

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ริเริ่มจัดงาน STYLE ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2560 ถือเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ โดยผนวกงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ได้แก่ งาน BIFF&BIL, BIG+BIH และ TIFF รวมเอาไว้ด้วยกัน ซึ่งนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การพัฒนาและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเชิงรุก และรองรับแนวโน้มความต้องการใหม่ๆ ของตลาดโลก ซึ่งช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากสถิติพบว่าสินค้าไลฟสไตล์เป็นหนึ่งในสินค้าส่งออกสำคัญของประเทศไทย เช่น ปี 2561 ที่ผ่านมา เรามีมูลค่าการส่งออกราว 12,310 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเกือบ 400,000 ล้านบาท คิดเป็น 4.8% ของสินค้าส่งออกทั้งหมด

"การจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เป็นอีก หนึ่งโอกาสสำคัญในการส่งเสริมสินค้าเพื่อการส่งออก และสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจ และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาเราได้จัดงาน STYLE Bangkok ขึ้น ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ทั้งจำนวนผู้ประกอบการ นักธุรกิจ ผู้นำเข้าและส่งออก นักออกแบบทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าชมงาน กว่า 45,000 ราย เกิดยอดสั่งซื้อกว่า 2,230 ล้านบาท" น.ส.บรรจงจิตต์ กล่าว

สำหรับการจัดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562 ขึ้น ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา" โดยรวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ครอบคลุมทุกประเภท ทั้งสินค้าแฟชั่น เคหะสิ่งทอ เครื่องหนัง ของขวัญของใช้ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน ตลอดจนสินค้าเฉพาะกลุ่ม อาทิ สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง และสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ (60+) เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งบุคคลทั่วไป สถาปนิก มัณฑนากร นักออกแบบ และในรูปแบบองค์กร หรือโปรเจคพิเศษต่างๆ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร แกลลอรี่ เป็นต้น ที่มีแนวโน้มความต้องการสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการไทย ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการตลาดโลกได้ทั้งด้านวัตถุดิบ การผลิตงานออกแบบสร้างสรรค์ โดยภายในงานพบกับสินค้าจากผู้ผลิตตัวจริง มีแบรนด์สินค้าชั้นนำ กว่า 800 ราย ร่วมจัดแสดงกว่า 1,800 คูหา

โดยกรมฯ มั่นใจว่า งานนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ นักธุรกิจ ผู้นำเข้าและส่งออก นักออกแบบ ทั้งชาวไทย และต่างชาติ เข้าชมงานจำนวนมาก ซึ่งนอกจากรูปแบบการจัดงานและ สินค้าที่นำเสนอจะมีความน่าสนใจแล้ว ยังมีปัจจัยที่ดึงดูดให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ประกอบการที่มีความสนใจเดินทางมาเจรจาการค้าในงาน ไม่ว่าจะเป็นที่พักราคาประหยัด อาหารหลากหลายทั้งถูกและดี การให้บริการ การอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ การเดินทาง และการดูแลด้านความปลอดภัย

"เราคาดว่างานนี้จะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 50,000 ราย จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และสร้างมูลค่าการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่า จะประสบความสำเร็จทั้งในด้านภาพลักษณ์ ของประเทศไทย ที่เป็นจุดหมายปลายทางของสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ และส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโต มั่นคง เข้มแข็ง ยั่งยืน และเราเชื่อมั่นว่า งานนี้จะช่วยหนุนเสริมให้การส่งออกปีนี้ขยายตัว 3% ตามเป้าที่รัฐบาลวางไว้" น.ส.บรรจงจิตต์ กล่าว

ผู้มาชมงานจะพบกับสินค้าไลฟ์สไตล์จากแบรนด์และแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำที่น่าสนใจหลากหลาย นิทรรศการพิเศษเพื่อตอบรับกระแสสินค้ารักษ์โลก (ECO) สินค้าที่ตอบโจทย์ความเชื่อโชคลาง (Spiritual Power) สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่ได้รับการพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญ อาทิ สินค้าแฟชั่นจากโครงการ Qurated Fashion Incubation สินค้าวัตถุดิบจากโครงการ Material Solution ทั้งนี้ เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการไทย ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการตลาดโลกได้ทั้งด้านวัตถุดิบ การผลิต งานออกแบบสร้างสรรค์ ตลอดจนสินค้ากลุ่มผู้สูงอายุ (60+) สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สินค้ากลุ่มสัตว์เลี้ยง และอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ