ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 63 คาดเข้าสภาฯวาระแรก 17 ต.ค.62, วาระ 2-3 ปลายม.ค.63

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 24, 2019 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบรายงานสรุปผลการรับฟังความคิดเห็นต่อการจัดทำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายที่ต้องผ่านการรับฟังความคิดเห็น โดยกระบวนการรับฟังความคิดเห็นนี้ สำนักงบประมาณได้จัดประชุมให้ภาคส่วนต่างๆ แสดงความคิดเห็นกับกรอบวงเงินที่จัดสรรให้ไป รวมทั้งเปิดกว้างให้ประชาชนได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ด้วย

"ข้อเสนอของภาคส่วนต่างๆ ในภาพรวมคือ มีความห่วงใยต่อการบูรณาการการทำงานของกระทรวงต่างๆ ที่ต้องการเห็นการสอดประสานกันมากขึ้น และยึดยุทธศาสตร์ชาติเป็นหลักในการทำงาน ซึ่งข้อคิดเห็นต่างๆ นั้น สำนักงบประมาณได้จัดทำข้อชี้แจงกลับไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่ตั้งข้อสังเกตไว้แล้ว" น.ส.รัชดาระบุ

อย่างไรก็ดี คาดว่าเมื่อร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีในวันนี้แล้ว จะมีการนำเสนอร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 17 ต.ค.62 และคาดว่าจะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นี้ ในวาระที่ 2 และ 3 ได้ในวันที่ 28-29 ม.ค.63 จากนั้นในช่วงปลายเดือนม.ค.63 จึงนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ