โฆษกรัฐบาล เผยครม.เศรษฐกิจพรุ่งนี้ พิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการส่งออก-ท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 10, 2019 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) ช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ซึ่งจะพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการส่งออก และมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงรายงานสถานการณ์ทางเศรษฐกิจด้วย

หลังจากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการฟื้นฟู เยียวยา การบำบัดน้ำเสีย รวมถึงการซ่อมแซมบ้านเรือน และและสถานที่สาธารณประโยชน์ พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.อุบลราชธานี หลังเสร็จภารกิจ นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันเดียวกัน

นางนฤมล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้บันทึกรายการ Government Weekly เพื่อเผยแพร่ทางเพจเฟซบุ๊ก"ไทยคู่ฟ้า" ในวันศุกร์ที่ 11 ต.ค. เวลา 15.00 น. โดยนายกรัฐมนตรีต้องการชี้แจงเกี่ยวกับมาตรการ"ชิมช้อปใช้" เฟส 2 ที่ประชาชนได้สอบถามมา รวมถึงความคืบหน้ามาตรการแก้ปัญหาความยากจน ที่มีแนวคิดจะแก้ความยากจนแบบครัวเรือน จึงสั่งการหน่วยงานรวบรวมข้อมูลและดัชนีชีวัดความยากจนเป็นรายจังหวัดมาพิจารณา

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะชี้แจงถึงเรื่องการเยียวยา ฟื้นฟูสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ และการรณรงค์งดกินหวาน เพื่อการดูแลสุขภาพที่ดี และป้องกันโรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ