แบงก์ออมสิน จับมือ Mastercard เปิดตัว 2 บัตรเครดิต เอาใจลูกค้าชอบท่องเที่ยว-ช้อปออนไลน์ ตั้งเป้าปี 63 ที่ 1.5 แสนใบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 26, 2019 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินร่วมกับมาสเตอร์การ์ด เปิดตัว "บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เวิลด์ (GSB World Credit Card) และบัตรเครดิตธนาคารออมสิน อีคอมเมิร์ซ (GSB E-Commerce Credit card) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารออมสิน กับ Mastercard ผู้ให้บริการเครือข่ายด้านการชำระเงินครอบคลุมทั่วโลก เพื่อเชื่อมต่อและเพิ่มทางเลือกบริการด้านการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตของธนาคาออมสิน ให้มีความคล่องตัว สะดวก รวดเร็ว และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าว่าในปี 2563 จะมีการเปิดใช้บัตรเครดิตทั้ง 2 ประเภทดังกล่าว 150,000 ใบ

ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า โลกยุคดิจิทัลในปัจจุบัน การเชื่อมเครือข่ายบริการการชำระเงินเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่มีความคล่องตัว สะดวก รวดเร็ว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ธนาคารฯ ได้ร่วมกับ VISA ให้บริการบัตรอิเล็กทรอนิกส์ครอบคลุมช่องทางการชำระเงิน ทั้งบัตร ATM บัตรเดบิต และบัตรเครดิต ให้บริการทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก

ล่าสุด ธนาคารออมสินได้กำหนดแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตให้มีความทันสมัย และรองรับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันให้มีทางเลือกและบริการที่มากขึ้น รวมถึงตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่มุ่งสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) จึงได้ร่วมกับ Mastercard ออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตใหม่ 2 บัตร คือ บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เวิลด์ และบัตรเครดิตธนาคารออมสิน อีคอมเมิร์ซ ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.63 เป็นต้นไป ณ สาขาของธนาคารออมสินกว่า 1,060 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับบัตรธนาคารออมสิน เวิลด์ ภายใต้สโลแกน "ท่องเที่ยว อุ่นใจ ยิ่งใช้ ยิ่งได้เพิ่ม" เหมาะกับผู้ที่เดินทางและใช้จ่ายด้วยสกุลเงินต่างประเทศเป็นประจำ เพราะมีความคุ้มครองชีวิตจากอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทางต่างประเทศ วงเงินสูงสุดถึง 8 ล้านบาท เมื่อชำระค่าตั๋วเดินทางผ่าน GSB World Credit Card พร้อมคุ้มครองการสูญหายหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง 40,000 บาท ให้ความคุ้มครองความล่าช้าในการเดินทางสูงสุด 15,000 บาท, คุ้มครองความล่าช้าของกระเป๋าเดินทางสูงสุด 15,000 บาท, ได้รับเครดิตเงินคืน 1% สูงสุด 5,000 บาทสำหรับการใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศ และรับสิทธิ์ใช้บริการห้องรับรองพิเศษ Airport Lounge (Lounge Key) ณ สนามบินทั่วโลกเมื่อใช้จ่ายในหมวดสกุลเงินตราต่างประเทศครบ 50,000 บาท รับสิทธิ์ 1 ครั้ง (สูงสุด 2 ครั้ง/ปี) และรับเครดิตเงินคืน 1% เมื่อใช้จ่ายในหมวดสกุลเงินตราต่างประเทศ สูงสุด 5,000 บาทต่อรอบบิล รับสิทธิ์ผ่อน 0% ปีแรกตลอดทั้งปี ผ่อนสะสมได้ไม่เกินวงเงินบัตร

พร้อมกันนี้ ยังมอบความคุ้มครองภัยโจรกรรม สูงสุด 50,000 บาท จากการสูญหายหรือความเสียหายของทรัพย์สินภายในบ้าน เรียกว่า "ท่องเที่ยวอุ่นใจ ฝากบ้านไว้กับออมสิน" และสิทธิ์การใช้แต้ม 1,000 Points แลกเป็นสลากออมสินมูลค่า 100 บาท

นอกจากนี้ ธนาคารออมสินได้จัดโปรโมชั่นสำหรับบัตรเครดิตธนาคารออมสิน เวิลด์ เมื่อใช้จ่ยผ่านบัตรทุก 1,000 บาท จะได้รับสิทธิ์ลุ้นท่องเที่ยวทั่วโลก 5 ทวีป 9 ประเทศ (สหรัฐฯ อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี รัสเซีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ และสิงคโปร์) ตลอดปี 2563 รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 2 ล้านบาท พร้อมรับสิทธิ์แลกไมล์กับแอร์เอเชีย Big Loyalty

นายชาติชาย กล่าวว่า สำหรับบัตรเครดิตธนาคารออมสิน อีคอมเมิร์ซ จะมาพร้อมสโลแกน "ช้อปอุ่นใจ ใช้ดี มีคืน" ให้ความคุ้มครองชีวิตจากอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทางต่างประเทศ วงเงินสูงสุด 8 ล้านบาท พร้อมคุ้มครองการสูญหายหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง 40,000 บาท โดยบัตรนี้มีคุณลักษณะพิเศษที่โดดเด่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยมอบสิทธิพิเศษเพิ่มเติมด้วยความคุ้มครองสินค้าเมื่อชำระเงินด้วยบัตรนี้สูงสุด 5,000 บาท/ครั้ง คุ้มครองสูงสุด 10,000 บาท/บัตร/ปี รับเครดิตเงินคืน 10% ของดอกเบี้ยที่เรียกเก็บที่ชำระตรงตามเวลากำหนด รับสิทธิ์ผ่อนชำระ 0% ปีแรก ผ่อนได้สูงสุด 6 เดือน รับสิทธิ์ผ่อน 0% ปีแรกตลอดทั้งปี ผ่อนสะสมได้ไม่เกินวงเงินบัตร และสิทธิ์การใช้แต้ม 1,000 Points แลกเป็นสลากออมสิน 100 บาท

และในช่วงเปิดตัวบัตรนี้ เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรทุก 500 บาท ได้รับสิทธิ์ในการลุ้น "กินฟรี ช้อปฟรี เที่ยวฟรี" ลุ้นทุกเดือนตลอดปี 2563 และโปรโมชั่นสุดพิเศษกับพันธมิตรธนาคารออมสินชั้นนำ เช่น Grab, Lazada, Joox, MK Restaurant, Pizza Company, Mcdonald, Shopee เป็นต้น รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 3 ล้านบาท

"เป็นการขยายกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิต เพื่อสร้างความพึงพอใจในบริการของธนาคารฯ แก่ลูกค้า โดยกลุ่มลูกค้าที่ธนาคารมุ่งหวัง เป็นกลุ่มลูกค้าวัยทำงานที่มี Life Style ในการชอบค้นหาสิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างความสุขในการใช้ชีวิต ชื่นชอบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่งจะทำให้ธนาคารฯ มีรายได้ดอกเบี้ย และรายได้ค่าธรรมเนียมต่างๆ เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของธนาคารออมสิน ในการเป็น Digi-Thai Banking" ผู้อำนวยการธนาคารออมสินระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ