บ.ร่วมทุนไทย-สิงคโปร์ มั่นใจศักยภาพ EEC เปิดคอนโดบางแสนมูลค่า 550 ลบ.เล็งเข้าตลาดหุ้นหากรายได้รวมแตะ 1 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 16, 2020 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บ.ร่วมทุนไทย-สิงคโปร์ มั่นใจศักยภาพ EEC เปิดคอนโดบางแสนมูลค่า 550 ลบ.เล็งเข้าตลาดหุ้นหากรายได้รวมแตะ 1 พันลบ.

นายออสติน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริการ บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า การจัดตั้งบริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด เป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัท ABN ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ และกลุ่มนักลงทุนชาวไทย ในสัดส่วน 49:51 ทุนจดทะเบียน 6.5 ล้านบาท โดยบริษัทร่วมทุนจะลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย เน้นทำเลภาคตะวันออกของไทย ที่จะได้รับประโยชน์จากการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งจะกระตุ้นให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ไนพื้นที่ EEC มีการขยายตัวขึ้น

บ.ร่วมทุนไทย-สิงคโปร์ มั่นใจศักยภาพ EEC เปิดคอนโดบางแสนมูลค่า 550 ลบ.เล็งเข้าตลาดหุ้นหากรายได้รวมแตะ 1 พันลบ.

ล่าสุด เปิดโครงการคอนโดมิเนียม Low rise ภายใต้ชื่อ The Centro Condo บางแสน มูลค่า 550 ล้านบาท จำนวน 304 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท ราคาขายเฉลี่ยราว 50,000 บาทต่อตารางเมตร โดยจะออกบูธ เปิดจองรอบ VIP ระหว่างวันที่ 23-29 ม.ค.นี้ ที่เซ็นทรัล ชลบุรี หลังจากนั้นจะเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการที่สำนักขายของโครงการในช่วงเดือนมี.ค. 63 และในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค. 63 จะนำโครงการไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทมองว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อโครงการดังกล่าวจะเป็นกลุ่มลูกค้าชาวไทยเป็นหลัก และคาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายใน 6-12 เดือน

สำหรับจุดเด่นของโครงการ The Centro Condo บางแสน จะอยู่ที่ทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองบางแสน ติดตลาดปาร์คอิน หลังห้างแหลมทองเพียง 200 เมตร หน้ามหาลัยบูรพา เพียง 400 เมตร ห่างทำเลบางแสนเพียง 1.5 กิโลเมตร และโครงการมีพื้นที่ส่วนกลางที่ให้มากกว่า ด้วยสระว่ายน้ำระบบน้ำล้นที่สามารถชมวิวสวนส่วนกลางได้ ฟิตเนส ที่ให้มุมมองสวนและสระว่ายน้ำ ลานสวนส่วนกลางจัดพื้นที่ภายนอกให้สามารถนั่งเล่นทำกิจกรรมภายนอกอาคารได้ รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางในลักษณะ Co-Working Space ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกบ้าน

ทั้งนี้ มองว่าบางแสนไม่ใช่แค่เมืองท่องเที่ยวอย่างที่ผ่านมา แต่เป็นเมืองศักยภาพในทุก ๆ ด้าน ทั้งในด้านของการศึกษาและการทำงาน โดยเฉพาะด้านการขนส่ง คมนาคม ภายในปี 66-67 รถไฟความเร็วสูงที่เชื่อม 3 สนามบิน จะเปิดให้บริการ ยิ่งจะทำให้การท่องเที่ยวการลงทุนคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการศึกษา ก็มีมหาวิทยาลัยบูรพา เป็นอันดับหนึ่งของมหาวิทยาลัยในภาคตะวันออก นักศึกษาจากต่างประเทศ เช่น ประเทศจีนเข้ามาศึกษามากขึ้นในทุก ๆ ปี

นอกจากนี้จากการสำรวจศักยภาพของทำเล พบว่าราคาที่ดินบางแสนปรับตัวสูงขึ้นมาตลอด 3-5 ปีที่ผ่านมา โดยราคาที่ดินปรับตัวเพิ่มขึ้น 30-50% ในส่วนความต้องการของผู้บริโภคยังคงต้องการที่อยู่อาศัยดี ๆ และจากการที่มีคนเข้ามาอยู่อาศัยในบางแสนมากขึ้น ระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา จำนวนประชากรเพิ่มขึ้นแต่ไม่มีอุปทานใหม่เกิดขึ้นเลย บริษัทจึงมองเห็นโอกาสในการพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมที่มีแนวคิดการออกแบบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในพื้นที่ โดยเฉพาะทำเลใจกลางเมือง ใกล้สถานศึกษา ก็เหมาะที่จะซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่าได้ โดยอัตราผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ 5-8%

ขณะที่การเข้ามาลงทุนในประเทศไทยของ ABN เพราะมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการเข้ามาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้ เนื่องจากประเทศไทยมีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และทางภาครัฐมีทิศทางที่ชัดเจนในการเดินหน้าโครงการลงทุน โดยเฉพาะในพื้นที่ EEC ที่จะช่วยขับเคลื่อนการลงทุนของภาคธุรกิจต่าง ๆ มีการจัดตั้งโรงงานใหม่ ๆ เกิดการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่เพิ่มตามการขยายโรงงานส่งผลบวกต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ที่จะมีการขยายการลงทุนตาม ประกอบกับราคาที่ดินในประเทศไทยยังไม่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศสิงคโปร์ ทำให้การลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดี และสามารถทำราคาขายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้าง แม้ว่าปัจจุบันค่าเงินบาทจะแข็งค่ามาก แต่ยังมองว่าการลงทุนในประเทศไทยยังมีความน่าสนใจ

ABN เป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสิงคโปร์มาเป็นระยะเวลา 3 ปี มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยแล้วจำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 11.8 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งพัฒนาและส่งมอบให้ลูกค้าแล้วเป็นคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ส่วนอีก 2 โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาเป็นโครงการบ้านพักตากอากาศ 1 โครงการ และโครงการบ้านแฝด 1 โครงการ และปัจจุบันบริษัทมองว่าเป็นช่วงที่เหมาะสมที่จะเริ่มมองหาการขยายการลงทุนในต่างประเทศ ทำให้เลือกการลงทุนในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในพื้นที่ภาคตะวันออก และมองไปถึงในช่วง 2-4 ปีข้างหน้า จะขยายการลงทุนเข้ามาในกรุงเทพฯ

ด้านนายพีระพล รังสิมานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 600 ล้านบาท และวางแผนที่จะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในระยองเพิ่มอีก 1 โครงการในปีนี้ พร้อมตั้งเป้าหมายระยะยาวใน 5 ปี (ปี 63-67) จะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในไทยจำนวน 8 โครงการ และตั้งเป้ารายได้แตะ 1 พันล้านบาท ภายใน 2-4 ปี รวมไปถึอการพิจารณานำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในอนาคตเมื่อมีรายได้แตะ 1 พันล้านบาทตามเป้าแล้ว เพื่อระดมทุนนำเงินมาขยายการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ