ไปรษณีย์ไทย ระงับบริการขนส่งสินค้าไปอู่ฮั่น-เมืองอื่นในหูเป่ย พร้อมเข้มมาตรการด้านชีวอนามัย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 3, 2020 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งระงับการให้บริการคูเรียร์โพสต์ (Courier Post) และบริการโลจิสโพสต์ระหว่างประเทศ (Logispost World) ไปยังปลายทางเมืองอู่ฮั่น (Wuhan) และเมืองอื่นในมณฑลหูเป่ย (Hubei) สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยยังได้ออกมาตรการด้านอาชีวอนามัยในส่วนของไปรษณีย์ขาเข้าระหว่างประเทศที่มีต้นทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งได้ประสานทางการไปรษณีย์จีนเพื่อวางแนวทางป้องกันเชื้อไวรัสดังกล่าวด้วยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และถุงไปรษณีย์ที่ส่งออกไปยังปลายทางต่างประเทศ

ทั้งนี้มาตรการด้านอาชีวอนามัยในส่วนของไปรษณีย์ขาเข้าระหว่างประเทศที่มีต้นทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีนหลังเกิดการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อโคโรนาไวรัส ว่า ไปรษณีย์ไทย ได้ประสานกับการไปรษณีย์จีนเพื่อวางแนวทางป้องกันเชื้อโคโรนาไวรัส ซึ่งการไปรษณีย์จีนได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และถุงไปรษณีย์ที่ส่งออกไปยังปลายทางต่างประเทศ

ในส่วนของสายการบินที่ทำการลำเลียงสิ่งของมายังประเทศไทยนั้น ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในห้องผู้โดยสารและห้องบรรทุกสัมภาระสินค้าบนอากาศยาน รวมไปถึงถุงไปรษณีย์ ตลอดจนวัสดุอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยได้กำชับให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนรักษาความสะอาดโดยการสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือยาง และใช้เจลล้างมือเพื่อป้องกันเชื้อโรคตลอดการทำงานอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ